Băng trộm nghiện ma túy, vào tù như cơm bữa vừa sa lưới

Chủ Nhật, 12/05/2019, 16:28
Các đối tượng trong băng trộm vừa bị Công an quận Thủ Đức triệt phá là những đối tượng từng có tiền án, tiền sự, nghiện ma túy và khi ra trại các đối tượng lại “ngựa quen đường cũ”…

Ngày 12-5, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá băng trộm chuyên nghiệp, bắt giữ 5 đối tượng. Đây là băng nhóm trộm chuyên nghiệp chuyên hoạt động tại các quận huyện vùng ven TP Hồ Chí Minh. Thủ đoạn của các đối tượng là điều nghiên những căn nhà vắng chủ, bẻ khóa, đột nhập trộm tài sản. Không những thế khi có cơ hội, các đối tượng sẵn sàng đua nóng xe gắn máy khi chủ phương tiện…hớ hênh.

Bốn đối tượng trong băng trộm

Trước đó anh Nguyễn Tự Lực (SN 1969, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) đi làm về để xe máy hiệu trước cửa nhà rồi vào trong khi quay ra chiếc xe đã…biến mất. Mất chiếc xe, anh Lực mất luôn 6 triệu trong cốp. Tối 29-4, nhà cúp điện, anh Lê Hữu Nghĩa (SN1999, quê Kiên Giang, tạm trú phường Phước Long B, quận 9) mở hé cửa cho mát để ngủ. Một đối tượng lẻn vào trộm mất chiếc đện thoại. Phát giác vụ việc, dù truy hô nhưng đối tượng quá nhanh nhảy lên xe của đồng bọn biến mất. Cùng thời điểm này, chị Nguyễn Thị Ninh (ngụ Thủ Đức) bị kẻ gian “đua” mất chiếc xe gắn máy.

Trước những vụ trộm liên tiếp xảy ra, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra. Nhiều tổ trinh sát có nghiệp vụ cao đã xuống hiện trường các vụ trộm để thu thập thông tin, đánh giá tình hình và nhận định đối tượng. Nhận thấy các thủ đoạn này do một băng nhóm gây ra nên Công an quận Thủ Đức đã tập trung vào các đối tượng tình nghi và tổ chức mật phục.

Ngày 3-5, khi nhóm đối tượng gồm Ngô Hoàng Tú (SN 2000, ngụ Thủ Đức), Đặng Văn Thắng (SN1989, quê Thanh Hóa), Trần Ngọc Dư (SN 1988, quê Khánh Hòa) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1983, ngụ quận 9), đang săn hàng thì bị tổ trinh sát khống chế. Từ lời khai của 4 đối tượng này, Công an quận Thủ Đức bắt tiếp Đỗ Anh Huy (SN 1977, ngụ Gò Vấp). Huy là đối tượng tiêu thụ tài sản mà các đối tượng trộm được.
Tang vật

Tại cơ quan điều tra các đối tượng thừa nhận mình thực hiện các vụ trộm vừa nêu trên. Ngoài các vụ trộm này, nhóm đối tượng trên còn thực hiện hàng chục vụ trộm trên địa bàn quận 2, quận 9, Thủ Đức. Tài sản trộm được các đối tượng chia nhau tiêu xài, mua ma túy sử dụng.

Cả 5 đối tượng bị bắt đều dương tính với ma túy. Ngoài ra, Thắng còn có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, Huy có 4 tiền án về tội “Trộm cắp và cướp giật tài sản”. Công an quận Thủ Đức đã thu hồi được 1 xe gắn máy, 5 ĐTDĐ và thu giữ nhiều dụng cụ bẻ khóa tự chế của nhóm trộm.

Hàn Phi
.
.
.