Bán 'vợ Việt' giá trăm triệu đồng

Thứ Năm, 14/05/2015, 09:49
Nhóm “mẹ mìn” móc nối với 2 người đàn ông ở Trung Quốc tìm những đàn ông có nhu cầu lấy vợ Việt đưa sang Việt Nam để tổ chức xem mặt chọn vợ. Khi chọn được cô gái nào thì đưa cô gái ấy sang Trung Quốc bán làm vợ. Mỗi cô gái Việt Nam khi bán sang Trung Quốc với giá tiền là 38.000 NDT (tương đương số tiền 120 triệu đồng).

Ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can gồm, Châu Thị Thùy Trang (tức “Ninh”, 28 tuổi),  Huang Qin Lu (49 tuổi, quê khu Phong Hoa, quận Phước Điền, tỉnh Phong Điền, Trung Quốc, chồng Trang, cả hai cùng ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh); Lý Thị Mai (tức Lý Thị Định, Sáng, 49 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, Đồng Nai), Wang Pei Cheng (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Dương Thị Nhịn (52 tuổi, ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên) và Huỳnh Thị Thìn (39 tuổi, ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) về hành vi buôn bán người.6

Trước đó, ngày 5/5, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an Tây Ninh  đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ 6 đối tượng trên và giải cứu 3 phụ nữ an toàn. Đường dây buôn người này do vợ chồng Huang Qin Lu và Thùy Trang cầm đầu.

Chúng móc nối với 2 người đàn ông ở Trung Quốc tìm những đàn ông có nhu cầu lấy vợ Việt đưa sang Việt Nam để tổ chức xem mặt chọn vợ. Khi chọn được cô gái nào thì đưa cô gái ấy sang Trung Quốc bán làm vợ. Mỗi cô gái Việt Nam khi bán sang Trung Quốc vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu được trả công với số tiền là 38.000 NDT (tương đương số tiền 120 triệu đồng).

Sau đó, vợ chồng Thùy Trang và Huang Qin Lu đưa lại cho Mai 80 triệu đồng/người để lo ăn, uống, thuê khách sạn, tổ chức xem mặt các cô gái Việt. Mai cấu kết với Thìn, làm nhiệm vụ tuyển chọn, mỗi người phụ nữ Mai đưa 40 triệu đồng để Thìn lo chỗ ăn, thuê khách sạn… cho 1 người đàn ông Trung Quốc chọn được vợ ở Tây Ninh.

Ngoài ra, Thìn móc nối với Nhịn dụ dỗ những phụ nữ có ý định lấy chồng nước ngoài giao lại cho Thìn, Thìn trả công từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng/người.

Để có nhiều phụ nữ cung cấp cho hoạt động “mua bán”, Mai còn móc nối với một số đối tượng ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai giới thiệu người để bán sang Trung Quốc. Được biết, đường dây này đã bán sang Trung Quốc 15 phụ nữ người Việt. Riêng Wang Pei Cheng là người dẫn đàn ông từ Trung Quốc sang mua vợ.

T.Nhung
.
.
.