Bắn hạ kẻ vô cớ giết mẹ, nhúng bé sơ sinh 12 ngày tuổi vào bồn nước

Chủ Nhật, 06/09/2015, 15:41
Sau khi dùng cục đá "thủ sẵn" trong người đập vào đầu chị Ly làm chị bất tỉnh, Hữu tóm chân cháu bé mới 2 tuần tuổi con chị Ly đem ra ngoài dọa giết. Mặc dù được thuyết phục, Hữu vẫn cầm chân bé sơ sinh nhúng đầu vào bồn nước khiến Công an phải nổ súng.

Chiều 6/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã tiến hành khám nghiệm  hiện trường, khám nghiệm tử thi Nguyễn Văn Hữu (SN 1989, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc), đối tượng đã bị lực lượng Công an bắn hạ vào rạng sáng cùng ngày sau khi hắn ra tay giết hai mẹ con nhưng bị lực lượng lượng Công an ngăn chặn kịp thời.

Hai mẹ con chị Cẩm Ly đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: VNE

Theo kết quả điều tra bước đầu, vào khoảng 2h45 ngày 6/9, khi đã nhậu say, Nguyễn Văn Hữu tìm đến nhà chị Trương Thị Cẩm Ly (cùng ngụ thị trấn Dương Đông). Nghe tiếng gọi cửa, em trai chị Ly là anh Trương Việt Hùng ra mở cửa.

Liền lúc đó, Hữu xông vào nhà la lối, đập phá đồ đạc trong nhà chị Ly. Nghiêm trọng hơn, Hữu tìm đến buồng nơi chị Ly đang nằm rồi dùng cục đá thủ sẵn trong tay đập vào đầu chị Ly khiến chị bất tỉnh. Tiếp sau đó, Hữu tóm lấy hai chân con của chị Ly vừa được sinh mổ vào ngày 24/8 đem ra ngoài đe dọa giết cháu bé.

Vào thời điểm đó, khi nhận được tin báo từ người thân của chị Ly, lực lượng Công an thị trấn Dương Đông đã có mặt tại hiện trường tiến hành vận động, thuyết phục đối tượng Nguyễn Văn Hữu trả cháu bé nhưng anh ta không những không hợp tác mà còn tiến tới bồn nước gần đó để nhúng cháu bé vào. Không thể để tình huống nguy kịch đến tính mạng cháu bé mới 2 tuần tuổi, Thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông đã rút súng ngắn, bắn một phát trúng bụng Hữu rồi nhanh chóng ôm cháu bé ra khỏi hiện trường.

Chị Ly và cháu bé lập tức được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc cấp cứu, Đến chiều cùng ngày (6/9), cả hai mẹ con đã hồi phục, qua cơn nguy kịch. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Hữu, đến 8h30 sáng 6/9 đã chết.

Một nguồn tin cho biết, trước khi gọi cửa nhà chị Ly, đối tượng Nguyễn Văn Hữu cũng đã đập, gọi cửa nhiều nhà gần đó nhưng chủ nhà không mở cửa.

Vụ việc đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

B.Huyền - T.Trầm
.
.
.