Bắt kẻ ném đá xe khách khiến tài xế hỏng mắt

Thứ Hai, 29/06/2015, 18:01
Chiều ngày 29/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Song Hùng (19 tuổi, trú xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil) để điều tra, làm rõ về hành vi ném đá xe khách.

Theo lời khai của Hùng tại cơ quan điều tra, vào khoảng 0h30 rạng sáng 29/6, Hùng cùng với 6 thanh niên khác rủ nhau ra một quán nhậu ven đường thuộc địa bàn xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil ngồi nhậu.

Xe khách Thuận Tiến bị ném đá gây hư hại nặng trong đêm.

Trong lúc ngồi nhậu, Hùng cùng với Lê Văn Hải (22 tuổi, trú thôn 3, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil) và Lăng Thanh Mẫn (19 tuổi, trú xã Ea Pô, huyện Cư Jút) bàn với cả nhóm ra Quốc lộ 14 ném đá vào xe khách cho “vui”.

Khi cả nhóm vừa kéo nhau ra đến Quốc lộ 14 thì phát hiện xe khách giường nằm mang BKS 81B-002.78 của nhà xe Thuận Tiến (Công ty TNHH vận tải Thuận Tiến - Gia Lai) do tài xế Phan Văn Đoàn (45 tuổi, trú TP Plei Ku, Gia Lai) điều khiển lưu thông theo hướng Gia Lai - TP Hồ Chí Minh đi tới.

Thấy vậy, Hùng cùng với Hải và Thanh liền nhặt một số hòn đá ném tới tấp vào xe khách rồi bỏ chạy.

Hậu quả của vụ ném đá đã khiến tài xế Đoàn bị một viên bay trúng thẳng vào mắt, có nguy cơ bị hỏng một mắt. Ngoài ra, 4 hành khách ngồi trên xe cũng bị thương nhẹ do đá và kính văng vào.

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai một trong những đối tượng ném đá.

Tài xế Đoàn sau đó được đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil nhưng do vết thương quá nặng, tài xế Đoàn đã được chuyển xuống Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh để tiếp tục chữa trị.

Vụ việc sau đó được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công huyện Đắk Mil đã xuống hiện trường để thu thập thông tin cũng như truy bắt nóng các đối tượng ngay trong đêm.

Sau gần một buổi truy xét, đến trưa cùng ngày, Công an huyện Đắk Mil đã tiến hành triệu tập một số đối tượng liên quan đến vụ việc. Trong đó, đối tượng Nguyễn Song Hùng là kẻ trực tiếp cầm đá ném vào xe khách nên đã bị cơ quan điều tra bắt giữ khẩn cấp. Riêng 2 đối tượng Lê Văn Hải và Lăng Thanh Mẫn hiện đang bỏ trốn.

Qua Báo CAND, Công an huyện Đắk Mil kêu gọi các đối tượng cần sớm ra trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Văn Thành
.
.
.