Ghen đồng tính, thuê người tạt acid 2 nữ sinh viên

Thứ Sáu, 01/04/2016, 18:59
Quyên nhờ bạn trai và thuê thêm một người bạn cùng quê với giá 1 triệu đồng để tạt acid khiến H bị mù mắt trái, bỏng 75% khuôn mặt...

Ngày 1-4, Đại tá Trà Văn Lào, Trưởng công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau nhiều ngày truy xét, Công an quận Gò Vấp đã bắt được 3 đối tượng liên quan đến vụ tạt acid hai nữ sinh viên trên đường Quang Trung (đoạn gần chợ Cầu, phường 14, quận Gò Vấp) trưa ngày 30-3. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do ghen tuông đồng tính.

3 đối tượng bị tạm giữ về hành vi “cố ý gây thương tích” gồm: Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi), Phạm Hoàng Long (19 tuổi, cả ba đều quê Bình Thuận). 

Trong vụ tạt acid này, Quyên là đối tượng chủ mưu và Long và Tâm là người thực hiện, trong đó đối tượng trực tiếp dùng acid tạt vào hai cô gái bước đầu xác định là Long.

Hiện trường vụ hai nữ sinh viên bị tạt acid

Theo hồ sơ ban đầu, Quyên và Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi) cùng quê Bình Thuận có mối quan hệ đồng tính. Mối quan hệ đồng tính này kéo dài cho đến khi Quyên và Duyên cùng vào học tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật miền Nam (TP Hồ Chí Minh). 

Cả hai cùng thuê phòng trọ ở chung và hàng ngày cùng nhau đến trường. Khoảng tháng 7-2015, gia đình Duyên phát hiện mối quan hệ giữa Duyên và Quyên nên cấm cản buộc Duyên phải chuyển phòng trọ. Sau đó Duyên về ở chung phòng trọ với H. (20 tuổi, quê quán Đắk Lắk) tại quận 12.

Chiếc xe gắn máy của hai nạn nhân tại hiện trường

Trong thời điểm này Quyên có mối quan hệ tình cảm với Tâm nhưng vẫn muốn níu kéo tình cảm với Duyên nên nhiều lần tìm đến phòng trọ của Duyên và bị H. ngăn cản. 

Nghĩ H. có mối quan hệ trên mức tình cảm với Duyên nên Quyên tỏ ra bực tức và hay lên mạng xã hội (facebook) đe dọa H. 

Một lần thấy Quyên có tâm trạng không vui, Tâm hỏi chuyện thì Quyên kể đang mâu thuẫn với bạn cùng phòng và muốn “dạy” cho người này một bài học, Tâm đồng ý. Ban đầu Quyên và Tâm chỉ muốn tạt chất thải vào mặt H để cảnh cáo nhưng cảm thấy chất thải không đủ gây tổn thương cho H nên nghĩ đến chuyện dùng acid để tạt.

Nạn nhân H. đang được điều trị tại bệnh viện.

Tâm và Quyên thuê một xe gắn máy sau đó mua một bình acid ở quận 12 đem về pha loãng ra. Quyên và Tâm thuê Long (bạn cùng quê bình Thuận) với giá 1 triệu đồng để Long tạt acid vào H dằn mặt. 

Quyên được cho là đối tượng chủ mưu trong vụ tạt acid khiến H. bị mù mắt trái

Trưa 30-3, sau khi tan học H. chở Duyên về phòng trọ. Thấy 2 người chở nhau, Quyên đã gọi điện báo cho Tâm và Long biết còn mình thì chạy xe phía sau. Tâm và Long mang theo ca acid và đón đầu H. và Duyên trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp). 

Khi còn cách chợ Cầu khoảng 100m, Tâm phóng xe vượt lên trên áp sát xe H. để Long tạt. Sau khi gây án, 2 đối tượng phóng xe rời khỏi hiện trường. 

H. và Duyên bị dính acid được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị, trong đó Duyên bị nhẹ còn H bị bỏng độ 3 và độ 4, diện tích bỏng chiếm 75% vùng mặt.  Mắt trái của H không thể phục hồi do acid gây nên, riêng mắt phải bị bỏng nhẹ kết mạc có khả năng phục hồi.

M.Đức
.
.
.