Bà bán hoa quả lừa được gần 4,7 tỉ đồng và 30.000 USD

Thứ Bảy, 04/04/2015, 16:37
Vay được gần 4,7 tỉ đồng cùng 30.000 USD, bà bán hoa quả chợ Long Biên không thực hiện trả nợ như đã cam kết, tắt máy điện thoại bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44), Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt bị can Nguyễn Ngọc Ánh, 51 tuổi, trú tại tổ 34 phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, buôn bán hoa quả tại chợ Long Biên. Cơ quan điều tra bắt Ánh theo quyết định truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, PC44 Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Ánh nhưng đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã.

Nguyễn Ngọc Ánh tại CQĐT.

Sau một thời gian truy bắt bị can Ánh và xác định rõ nơi Ánh lẩn trốn, Đội 2 PC44 đã cử một tổ công tác vào  huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, bắt giữ Ánh và áp giải ra Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra, Ánh buôn bán hoa quả tại chợ Long Biên, Hà Nội, đã nhiều năm nên được các bạn hàng tin tưởng. Các đầu mối bán hoa quả từ Lạng Sơn về Hà Nội, Ánh đều bao thầu và bán lại cho các bạn hàng dưới dạng bán buôn và bán lẻ tại chợ Long Biên cũng như tại nhiều chợ khác trong thành phố, xa hơn là một số chợ lớn ở tỉnh bạn...

Từ năm 2011 đến 2012, các ông bà Nguyễn Thành L., Nguyễn Thị T., Nguyễn Thị C. và Ngô Bạch Y. và một người tên B. đã “xuất hầu bao” cho Ánh vay với tổng số tiền gần 4,7 tỉ đồng cùng 30.000 USD, có giấy tờ xác nhận vay nợ. Tuy nhiên đến hạn Ánh không thực hiện trả nợ như đã cam kết, tắt máy điện thoại bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Không còn cách nào khác, 5 bị hại này đã có đơn tố cáo cơ quan công an vào cuộc.

Đề nghị ai bị Ánh chiếm đoạt tiền bạc sớm đến số 55 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, gặp điều tra viên Lưu Thanh Tùng, Đội 2 PC44, Công an TP Hà Nội, điện thoại 04.39396356 để giải quyết.

Đào Minh Khoa
.
.
.