Án mạng sau cuộc nhậu, 1 người tử vong

Chủ Nhật, 12/05/2019, 15:04
Rạng sáng ngày 12-5, tại Nà Mố, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn xảy ra 1 vụ án mạng nghiêm trọng, hậu quả khiến 1 người tử vong. 2h30’ sáng cùng ngày đối tượng đã được người nhà đưa đến cơ quan Công an để đầu thú.


Vào khoảng 00h30’ sau khi uống rượu ở nhà Ma Văn Hữu sinh năm 2001, trú tại  Nà khon, xã Yên Đĩnh thì Hữu và Nông Hồng Đăng, trú xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới cùng nhóm bạn tiếp tục rủ nhau đến quán Kim Anh tại Nà Mố để ăn nhậu. 

Đối tượng Ma Văn Hữu cùng con dao gây án.

Đang trong cuộc nhậu thì Đăng bỏ về trước, Hữu gọi điện cho Đăng quay lại với lý do bạn Đăng có chuyện. Nhưng khi trở lại Đăng thấy không có chuyện gì xảy ra nên đã chửi rồi tát Hữu 2 cái, vì cho rằng Hữu lừa dối. Hữu về nhà nhưng trong lòng còn ấm ức nên đã chuẩn bị sẵn 1 con dao trong người, đồng thời hẹn Đăng đến quán bán thịt lợn của gia đình cách đó gần 1km để nói chuyện. 

Đăng quay lại quán Kim Anh, Hữu vẫn không nguôi giận vì bị đánh, nên đã gọi 1 người bạn trong nhóm nhậu đến rồi bất ngờ sử dụng xe của người đó phóng đến quán tiếp tục cãi vã với Đăng. Tại đây Đăng đã cầm ghế dọa đánh Hữu. 

Được bạn bè can ngăn thì Hữu chạy ra đường và thách thức, khi Đăng đuổi theo Hữu đã quay lại rút dao đâm về phía Đăng rồi bỏ chạy. Tuy đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên, nhưng Đăng đã tử vong do vết thương quá nặng ở vùng ngực phải. Tại cơ quan Công an Hữu cho biết, nạn nhân là anh em kết nghĩa với anh trai ruột của mình.

Câu chuyện đau lòng lại một lần nữa là một bài học cảnh tỉnh với giới trẻ về văn hóa giao tiếp ứng xử, cách hành xử trong các mối quan hệ xã hội. Đặc biệt khi đã sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác mỗi người đều phải đặt ra giới hạn cho chính mình không để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Thùy Dương
.
.
.