Án chung thân cho kẻ đâm chết bạn nhậu

Thứ Năm, 09/03/2017, 15:39
Sáng 9-3, tại UBND xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Điểu Phúc, 21 tuổi, ngụ xã ấp Sóc ruộng, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước can tội Giết người.  

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 6-12-2016, tại nhà anh Trần Báo, ở  ấp 8, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành có tổ chức nhậu, trong đó có Điểu Phúc và anh Hoàng Văn Lợi, 23 tuổi, là bạn với nhau cùng ngụ tại địa phương. Trong lúc uống rượu giữa Phúc và anh Lợi xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại và dẫn đến thách thức đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Bị cáo Điểu Phúc tại phiên tòa sáng ngày 9-3.

Một lát sau, Điểu Phúc ra phía sau nhà anh Báo đi vệ sinh thì thấy trên kệ chén có một con dao Thái Lan, dài 23cm, Phúc liền cầm lấy dao giấu vào trong người rồi đi vào tiếp tục nhậu.

Vẫn cảm thấy bị sỉ nhục và bực tức do bị Lợi chửi, thách thức đánh nhau nên Phúc liền lấy dao thủ sẵn trong người đâm 3 nhát liên tiếp vào người anh Lợi, trong đó  có một nhát trúng ngực gây thủng tim, làm cho anh Lợi tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án Điểu Phúc bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tính chất, mức độ hành vi phạm tội cùng các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt bị cáo Điểu Phúc tội Giết người với mức án tù chung thân. Đồng thời buộc bị cáo Phúc phải bồi thường chi phí mai táng với số tiền 50 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Đức Trí
.
.
.