6 giờ truy lùng gã tài xế xe công nghệ cướp tài sản nữ hành khách

Thứ Năm, 04/01/2018, 11:00
Chỉ sau 6 giờ nhận được trình báo của cô gái trẻ bị tài xế xe taxi công nghệ dùng dao khống chế cướp tài sản, Công an quận Tân Bình đã bắt được đối tượng. Bước đầu đối tượng khai vì dính vào bài bạc, thiếu nợ nên gây án...

Ngày 4-1, Công an quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho biết, từ trình báo của chị N.T.Tr (30 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu, tạm trú Tân Bình) về việc mình bị tài xế xe taxi công nghệ dùng hung khí khống chế cướp tài sản vào rạng sáng 2-1, Công an quận Tân Bình đã thu thập thông tin, chứng cứ và tiến hành truy xét. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Công an quận Tân Bình đã bắt được đối tượng trực tiếp gây án, đó là Nguyễn Thiện Trung (ngụ quận 10). Tại cơ quan điều tra, Trung đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đối tượng Trung

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 3h ngày 2-1, chị Tr, ngụ ở một chung cư trên đường Lạc Long Quân, phường 9, quận Tân Bình lên app của dịch vụ xe Uber đặt chuyến đi từ đường Nguyễn Biểu (quận 5) về nhà trên đường Lạc Long Quân, Tân Bình. Tổng đài thông báo xe ô tô hiệu Ford sẽ đón chị Tr trong vài phút. Tuy nhiên vài phút sau không phải là chiếc Ford mà tổng đài thông báo, thay vào đó là chiếc xe 4 chỗ hiệu Chevrolet Spark do một tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển. Vì trời quá khuya, chị Tr nghĩ chắc phía tổng đài có sự thay đổi nên chị Tr an tâm leo lên xe. Khi xe rẽ vào một con đường nhỏ để vào chung cư nơi chị Tr ở, tài xế xe công nghệ bất ngờ dừng xe, bấm nút khóa cửa và rút dao ra khống chế chị Tr.

Chiếc xe mà Trung chở chị Tr và thực hiện vụ cướp

Chị Tr đã đưa túi xách hàng hiệu bên trong có điện thoại Iphone 7 Plus, 8 triệu đồng, 200 USD, Visit cảd cho tài xế. Khi lấy được tài sản, gã tài xế còn yêu cầu chị mở khóa điện thoại, thoát tài khoản Icloud ra khỏi máy để cho gã tự do đăng nhập sử dụng. Chị Tr không chịu mở máy thì bị gã tài xế lấy dao khống chế. Trong lúc giằng co chị Tr bị thương ở ngón tay. Sau khi lấy sạch tài sản, gã tài xế chở chị Tr đến cách chung cư nơi chị Tr ở khoảng 100m rồi thả chị xuống. Nhận định đối tượng thực hiện vụ cướp nguy hiểm, Đội Cảnh sát hình sự-Công an quận Tân Bình đã cử nhiều tổ trinh sát lần theo dấu vết để rà soát những tài xế chạy xe công nghệ có đặt điểm như chị Tr nhận dạng. Đến trưa cùng ngày, chiếc xe mà chị Tr nhận dạng được xác định biển số là 51F-848.66 do anh N.C.T (ngụ quận 4) làm chủ. Anh T cho biết cho một người tên Phong thuê từ tháng 7-2017 đến nay. Khi tiếp cận được Phong, Phong cho hay chiếc xe trên Phong cho Nguyễn Thiện Trung thuê lại khoảng 1 tháng nay để chạy taxi công nghệ. Từ manh mối này, Công an quận Bình Tân đã lần ra được vị trí của Trung khi Trung đang bật ứng dụng đón khách.

Tang vật của vụ cướp

Trước chứng cứ không thể chối cãi, Trung khai trước đây sở hữu chiếc xe Ford Ecosport BS: 51G-374.48 và đăng ký xe này để chạy taxi công nghệ. Tuy nhiên do ham mê bài bạc nên Trung đã bán chiếc xe này để trả nợ và thuê chiếc xe 4 chỗ của Phong để tiếp tục chạy taxi. Về vụ cướp, Trung khai do thấy chị Tr mang theo nhiều tài sản đắt tiền nên nảy lòng tham ra tay cướp.

Hàn Phi-P.Tuyền
.
.
.