33 năm tù cho 2 tên cướp chiếc Vertu trị giá 400 triệu

Thứ Sáu, 11/07/2014, 16:10
Ngày 11/7, TAND TP Hà Nội đã tuyện phạt bị cáo Thiện 17 năm tù, bị cáo Hưng 16 năm tù cùng về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Minh, ở Từ Liêm, đang đi bộ ở khu vực Mỹ Đình, tay cầm một ví da màu đen thì bị hai thanh niên đi xe SH không BKS lao đến giật chiếc ví trên tay rồi tăng ga bỏ chạy.

Trong chiếc ví của chị Minh có một điện thoại di động Vertu màu đen, một điện thoại di động Vertu màu vàng, một điện thoại Iphone5, 3 chiếc điện thoại khác và 20 triệu đồng.

Ít ngày sau, Công an TP Hà Nội lại nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Kim Oanh, ở Hà Nội về việc bị 2 tên cướp chở nhau trên xe SH không BKS giật túi xách. Bên trong có điện thoại di động Iphone 4S, 300 USD và hơn 10 triệu đồng.

Thiện và Hưng.

Sau thời gian tích cực điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội xác định danh tính của 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản.

Bọn chúng là Lê Văn Thiện, (21 tuổi) và Đặng Văn Hưng, (23 tuổi), cùng ở xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Không có nghề nghiệp ổn định, lại muốn có nhiều tiền để ăn chơi nên Thiện và Hưng đã rủ nhau đi cướp tài sản của người đi đường. Thủ đoạn của bọn chúng là đi xe máy nhưng không gắn BKS lòng vòng trên các tuyến phố ở các huyện xa trung tâm thành phố, nơi đường xá không quá đông đúc, tìm sơ hở của người đi đường để gây án sau đó tẩu thoát.

Quá trình điều tra, Hưng và Thiện còn khai nhận, ngoài hai vụ cướp giật trên bọn chúng đã gây ra năm vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn huyện Từ Liêm (cũ) và huyện Gia Lâm (Hà Nội) với số tiền khá lớn, nhưng đến nay vẫn chưa rõ bị hại.

Chiếc điện thoại di động Vertu màu đen mà Hưng và Thiện cướp giật được của chị Minh được được Hội đồng định giá tài sản TP Hà Nội xác định trị giá 400 triệu đồng, chiếc Vertu màu vàng thì không đủ cơ sở để định giá

Nguyễn Hưng
.
.
.