3 đối tượng ném gạch, đá vào xe ô tô bị xử lý

Thứ Tư, 11/06/2014, 19:37
Sáng 11/6/2014, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công an thị trấn Phong Hải – huyện Bảo Thắng – tỉnh Lào Cai đã xử phạt 3 đối tượng có hành vi ném gạch đá vào phương tiện giao thông tại tổ 1 thị trấn Phong Hải – huyện Bảo Thắng.

Theo phản ánh của một số lái xe qua địa phận thị trấn Phong Hải, phát hiện có 1 số thanh niên sử dụng xe máy dùng gạch, đá ném vào xe ô tô đang lưu thông làm vỡ kính xe, gây nguy hiểm cho người điều khiển và người tham gia giao thông. Ngay trong ngày 30/5, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với lực lượng Công an thị trấn Phong Hải truy tìm các đối tượng. Sáng mùng 1/6, 3 đối tượng là Lục Văn Khương (16 tuổi), Cao Văn Thân (22 tuổi) và Trung Vĩnh Tường (16 tuổi) cùng trú tại thôn Ải Dõng – thị trấn Phong Hải – huyện Bảo Thắng đã đến trụ sở Công an thị trấn Phong Hải để đầu thú.

3 đối tượng ném gạch, đá vào xe ô tô tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận: Cả 3 cùng đi trên 1 xe mô tô biển kiểm soát 24K4-6259. Sau khi uống rượu, 3 đối tượng thách đố nhau ném gạch đá vào xe ô tô đang chạy trên tuyến Quốc lộ 70. Cả bọn đã ném vỡ cửa kính 1 xe ô tô rồi bỏ chạy.

Vì các các đối tượng còn quá trẻ chưa hiểu biết hết pháp luật. Sau khi vi phạm đã có ý thức đến cơ quan Công an đầu thú. Căn cứ vào các tình tiết trên, Công an thị trấn Phong Hải đã quyết định xử phạt hành chính, cảnh cáo 3 đối tượng trên và đưa ra chính quyền địa phương, trường học răn đe giáo dục. Đây vừa là bài học cho các em học sinh có hành động quá khích gây mất an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ. Vừa là bài học cho các gia đình có con em trong độ tuổi thanh, thiếu niên cần có biện pháp giáo dục, quản lý không để tình trạng tương tự xảy ra

Anh Tuấn – Thanh Tuấn
.
.
.