24 bị cáo thoát tội giết người

Thứ Năm, 31/12/2020, 21:27
Chiều tối 31/12, TAND TP Cần Thơ tuyên bị cáo Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 2002, ngụ quận Ninh Kiều) 3 năm 6 tháng tù; 23 bị cáo còn lại bị phạt từ 1-3 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Theo HĐXX, trước đó các bị cáo bị truy tố tội giết người. Quá trình tranh tụng, đại diện VKSND quyết định thay đổi một phần cáo trạng về tội danh truy tố từ tội giết người sang cố ý gây thương tích. 

Các bị cáo khai nhận khi chém các bị hại chỉ mang tính chất hù dọa chứ không cố ý giết người. HĐXX nhận định sau khi chém các bị hại, các bị cáo có khả năng tước đoạt tính mạng nhưng đã không làm mà bỏ đi. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên các bị cáo mức án trên. 

Ngân tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Ngân và các bị cáo có quan hệ bạn bè. Một người bạn trong nhóm của Ngân bị nhóm Cao Vinh Nguyên và Nguyễn Quốc Bi đâm dẫn đến thương tích. Ngân kêu mọi người tìm Facebook của nhóm đối phương, hẹn gặp nhau ở Cầu cảng 586 (quận Cái Răng), với mục đích “ai sống thì đứng, ai chết thì nằm”.

Lê Văn Phát và Nguyễn Trung Đức, hai người trong nhóm của Ngân đã dùng dao tự chế chém, gây thương tích cho hai người bên nhóm đối phương. Sau đó, cả nhóm rời đi. Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu và không ảnh hưởng đến tính mạng. 

Văn Vĩnh
.
.
.