20 năm tù cho nữ giám đốc giết người tình trẻ

Thứ Tư, 26/08/2020, 15:56
Sau 2 ngày xét xử, sáng 26/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án 20 năm tù đối với bị cáo Đỗ Thu Hà (SN 1986), trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa về tội "Giết người". Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 206 triệu đồng...


Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, khoảng 20h ngày 4/8/2019, anh Lê Thế Vinh (lúc này đang là cán bộ công tác tại TAND huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa chở Đỗ Thu Hà (Giám đốc một doanh nghiệp chuyên kinh doanh nội thất) đi chơi bằng xe ô tô.

Trên đường đi, giữa Hà và anh Vinh xảy ra mẫu thuẫn, cãi vã nhau trên xe. Khi đến trước số nhà 31 phố Lê Vãn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa thì Vinh dừng xe và cả 2 tiếp tục cãi nhau. Bất ngờ, Hà lấy một con dao gọt hoa quả có sẵn trên xe ô tô đâm liên tiếp vào người anh Vinh cho đến khi nạn nhân gục hẳn.

Bị cáo Đỗ Thu Hà bị tuyên phạt 20 năm tù

Sau khi gây án, Hà đã gọi điện cho một người bạn đến giúp và cùng nhau đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, TP Thanh Hóa để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên Vinh đã tử vong. Về phần Hà sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong phiên tòa, bị cáo Đỗ Thu Hà nhiều lần khai nhận rằng mình đâm chết anh Lê Thế Vinh là do tinh thần hoảng loạn và bị người tình có hành động sàm sỡ. Theo bị cáo, khi đến trước số nhà 31 phố Lê Vãn thì bị cáo yêu cầu anh Vinh dừng xe, không tiếp tục đi chơi nữa. Khi vừa dừng xe, bị cáo có nhoài người để mở cửa định ra ngoài thì anh Vinh bất ngờ kéo lại, bóp cổ rồi vòng tay ôm qua ngực bị cáo rất chặt. Trong lúc giằng co, bị cáo vớ được con dao, rồi đâm liên tiếp 5 nhát vào người anh Vinh. Mục đích là tự vệ thoát thân chứ không có mục đích giết anh Vinh.

Sau khi xem xét các tình tiết tại tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà 20 năm tù giam về tội "Giết người".

Đình Hợp
.
.
.