13 năm tù cho đối tượng cướp taxi

Thứ Sáu, 08/05/2015, 11:30
Ngày 6/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án cướp tài sản ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Tấn Thịnh (26 tuổi, trú thôn 8, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) 13 năm tù về tội cướp taxi.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 9/9/2014, Thịnh nảy sinh ý định cướp xe taxi để lấy tiền tiêu xài. Thịnh liền điện thoại cho hãng taxi Mai Linh đến đón mình tại thị trấn Ea Pốk, thị trấn Cư Mgar.

Anh Hoàng Văn Chơn (31 tuổi) đến đón và được Thịnh yêu cầu chở về huyện Buôn Đôn. Đến địa bàn TP Buôn Ma Thuột, anh Chơn bị mệt nên đã điện cho đồng nghiệp là anh Phan Văn Thái (24 tuổi) đến để tiếp tục chở Thịnh.

Khi xe vừa đi đến địa bàn Châu Sơn thuộc dốc thôn 4, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, thấy vắng người qua lại, Thịnh đã dùng dao giấu sẵn trong người dí vào cổ anh Thái khống chế bắt dừng xe, sau đó lục túi lấy ví tiền và chìa khóa xe, đuổi anh Thái ra khỏi xe rồi lái xe chạy về hướng TP Hồ Chí Minh để tẩu thoát.

Khi Thịnh vừa chạy xe đến Trạm CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) trên Quốc lộ 14 thì bị lực lượng ở đây chốt chặn, bắt giữ giao cho Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý.

Tổng số tài sản mà Thịnh cướp được trong vụ án lên đến hơn 240 triệu đồng.

Văn Thành
.
.
.