12 năm tù cho gã đánh giày định đoạt mạng nữ Giám đốc

Thứ Năm, 26/03/2015, 14:36
Ngày 26/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Thắng, (48 tuổi), ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội bị truy tố về tội giết người.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Nhật (38 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Gia.

Theo cáo trạng, Thắng làm nghề đóng giày tại nhà. Còn chị Nhật làm nghề gia sư, thường xuyên đến nhà kèm học cho các con của Thắng.

Bị cáo Thắng.

Sau khi thôi nghề gia sư, chị Nhật thành lập Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Gia và đứng danh làm Giám đốc. Thấy chị Nhật mở công ty, Thắng đặt vấn đề đóng góp cổ phần 300 triệu đồng để cùng nhau kinh doanh. Một thời gian sau, thấy công ty làm ăn không hiệu quả nên Thắng xin rút vốn. Vì công ty chưa có tiền trả Thắng nên chị Nhật đã viết giấy nhận nợ với Thắng.

Đến hẹn, do vẫn chưa có tiền trả Thắng nên chị Nhật đã bàn giao con dấu, giấy tờ và một số tài sản khác của công ty cho Thắng quản lý để làm tin với thỏa thuận, khi nào chị Nhật có tiền trả thì Thắng sẽ bàn giao lại những vật dụng trên cho chị Nhật.

Đầu tháng 6/2014, chị Nhật đến nhà Thắng xin lại những giấy tờ đã đưa cho Thắng để làm thủ tục giải thể công ty, nhưng chị Nhật vẫn chưa có tiền bàn giao cho Thắng.

Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, Thắng đã lấy búa đập liên tiếp vào đầu chị Nhật với ý định sát hại chị. Sau khi thấy chị Nhật nằm bất động trên sàn nhà, máu từ đầu chảy ra nhiều nên Thắng nghĩ chị Nhật đã chết nên mới dừng tay.

Được người thân trong gia đình Thắng đưa đi cấp cứu kịp thời, chị Nhật đã thoát chết. Tuy nhiên sau khi được cứu sống, chị Nhật đã bị liệt nửa người bên trái, tổn hại sức khỏe 65%.

Cơ quan điều tra xác định, việc chị Nhật không chết là ngoài ý muốn chủ quan của Thắng.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thắng 12 năm tù giam về tội giết người. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 180 triệu đồng.

Nguyễn Hưng
.
.
.