12 đối tượng cướp tiền người thu gom tiền đại lý vé số lãnh án

Thứ Sáu, 22/08/2014, 05:49
Chiều 21/8, sau một ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Phụng (ngụ Bình Dương) mức án 14 năm tù về tội “cướp tài sản”. Cùng tội danh, 10 đồng phạm còn lại cũng bị xử phạt mức án 7 năm đến 13 năm tù. Liên quan đến vụ án, HĐXX còn tuyên phạt một đồng phạm khác 2 năm tù về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Phụng quen biết với anh Hồ Văn Thành (chủ đại lý vé số nằm trên đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12).

Trong những lần đến nhà anh Thành chơi, Phụng nắm được quy luật là khoảng 14h hàng ngày, anh Nguyễn Thành Phúc và Trần Nhật Khang (nhân viên đại lý vé số Mỹ Hạnh, ấp Tây xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) sử dụng xe gắn đi thu gom tiền bán vé số của các đại lý, trong đó có đại lý vé số của anh Thành với số tiền thu gom hàng ngày hàng trăm triệu đồng.

Chiều ngày 2/5/2012, Phụng đến nhà trọ của Trần Viết Hùng (ở quận Bình Tân; lãnh 12 năm tù trong vụ án này) rủ tham gia. Tuy nhiên, để che giấu lai lịch của mình, Phụng tự xưng mình là Tuấn “trắng” và đề nghị Hùng kiếm thêm người và tìm xe phân khối lớn để tổ chức cướp tiền.

Các bị cáo đang nghe tuyên án.

Hay tin, Võ Hữu Quyền (bạn Hùng) gọi điện cho Trần Văn Hiệp (lãnh 13 năm tù) biết và rủ tham gia. Nhận được tin, sáng hôm sau, Hiệp rủ thêm Trần Văn Hải (tức Hải đen; lãnh 10 năm tù), Thôi Việt Hưng (lãnh 10 năm tù), Võ Văn Thảo (Thảo ma, đang bị truy nã) và Trần Kim Hùng (lãnh 12 năm tù) đến quán cà phê Tên Lửa (quận Bình Tân) bàn kế hoạch hành động.

Lúc này, theo yêu cầu của đồng bọn cần người biết điều khiển xe phân khối lớn và có roi điện nên Hải điện thoại cho Nguyễn Văn Sang (tự Năm Liều, lãnh 12 năm tù) tham gia. Sang đồng ý với điều kiện phải chia 50% số tiền cướp được.

Sau khi bàn bạc cụ thể và phân công nhiệm vụ từng tên, sáng ngày 4/5/2012 cả nhóm tập hợp chuẩn bị hành động. Đến khoảng 13h cùng ngày, cả nhóm điều khiển xe gắn máy đến đường TX25, phường Thạnh Xuân, quận 12 rồi chia thành 3 nhóm, đứng cách nhau từ 20 đến 30 mét để chở anh Phúc và anh Khang chạy đến thì ép xe, tấn công để cướp tiền.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, anh Phúc điều khiển xe gắn máy chở anh Khang chạy từ đại lý vé số 39 của anh Thành chạy ra thì bị cả bọn bám theo, ép xe khiến chiếc xe bị ngã.

Biết gặp phải cướp, anh Phúc ôm giỏ tiền bỏ chạy thì bị Sang nhảy xuống xe dùng roi điện dí vào người. Hoảng sợ, anh Phúc đành để lại giỏ tiền. Thấy vậy, anh Khang chạy đến giữ giỏ tiền thì bị bọn chúng dùng tuýp sắt và roi điện tấn công khiến nạn nhân bất tỉnh. Lúc này, Hùng liền cướp lấy giỏ tiền rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Qua truy xét, từ ngày 8/5/2012 đến cuối tháng 2/2014, Hiệp cùng đồng bọn mới lần lượt bị bắt giữ. Quá trình điều tra, Hiệp và đồng phạm khai chỉ cướp được số tiền mặt 120 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua xác minh thực tế, trong ngày bị cướp, anh Khang và Phúc thu gom trên 143 triệu đồng và 5.472 tờ vé số chưa tiêu thụ hết và hơn 29 triệu đồng tiền vé số trúng thưởng

H.Anh
.
.
.