“Bưu phẩm” gửi Giám đốc doanh nghiệp phát nổ

Thứ Ba, 01/04/2014, 17:42
Hồi 15h30’ ngày 31/3/2014, tại trụ sở Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tam Đa (Công ty Tam Đa), số 235 đường Đằng Hải, phường Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng, do anh Phan Văn Sơn, SN 1985, là Giám đốc, một “bưu phẩm” vừa gửi tới công ty, khi được bóc ra thì lập tức phát nổ.

Chị Nguyễn Thị Hồng, SN 1989, là kế toán doanh nghiệp này, người trực tiếp mở bưu phẩm bị dính hành chục mảnh kim loại vào vùng mặt, ngực và tay, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. Vụ nổ gây phẫn nộ trong dư luận người dân thành phố Cảng. Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an quận Hải An, Phòng CSĐT tội phạm hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc với tinh thần quyết tâm sớm điều tra, làm rõ.

Trụ sở Công ty Tam Đa, nơi xẩy ra vụ nổ.

Tại bệnh viện, chị Hồng chưa hết bàng hàng thuật lại: Hồi 15h 20’ cùng ngày, chị đã cùng ông Phan Văn Xuân là bố của anh Phan Văn Sơn, vui vẻ nhận gói “bưu phẩm” từ một phụ nữ mang đến. Ông Xuân trả tiền cước phí vận chuyển 40.000 đồng. Sau khi xem qua, thấy trên bao bì có đề người gửi là UBND, MTTQ quận Hải An, người nhận là anh Sơn cùng số điện thoại, ông Xuân đã đưa gói “bưu phẩm” cho chị Hồng mang lên tầng 2 của trụ sở. Không ngờ đó lại là một vật phát nổ sát thương. Chị Hồng cho biết, trong phòng lúc đó còn có anh Sơn và anh Huy, nhưng không ai trúng mảnh nổ. Còn với chị Hồng, cũng còn may là khi bưu phẩm phát nổ, chị đeo kính cận nên cặp mắt an toàn.

Nạn nhân Nguyễn Thị Hồng tại bệnh viện

Theo tài liệu cơ quan Công an thu thập ban đầu: Trước đó, vào hồi 15h00’ cùng ngày, đã có một cuộc điện thoại do một phụ nữ gọi đến số máy của anh Phan Văn Sơn, nội dung đề nghị nhận 1 gói quà được gửi đến. Sau đó đến 15h20’ cùng ngày, xuất hiện một phụ nữ khoảng 30 tuổi, đi xe máy tới trước cửa nhà anh Sơn. Người phụ nữ này mang theo một gói bọc giấy trắng có kích thước 25x15cm, trên gói ghi một số địa chỉ, trong đó có dòng chữ: “Gửi anh Sơn Giám đốc”. Chị Nguyễn Thị Hồng là người trực tiếp nhận bưu phẩm và mang lên phòng làm việc cho anh Sơn. Anh Sơn bảo chị Hồng mở gói “bưu phẩm”. Khi bì ngoài vừa được gỡ ra, một tiếng nổ lớn như quả pháo đùng làm chị Hồng bị thương ở mặt và tay. Kiểm tra hiện trường, lực lượng Công an thu được 1 vỉ vi mạch kích thước 25x15cm, bên trong có một số pin tiểu và 2 kíp nổ (loại kíp 8).

Chiều 1/4, Cơ quan điều tra đã làm rõ danh tính người phụ nữ chuyển bưu phẩm. Có điều, đây chỉ là một nữ xe ôm được một người phụ nữ khác thuê chuyển gói bưu phẩm trên đến địa chỉ trên bao bì.

Hiện Cơ quan điều tra đang tập trung, khẩn trương tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.