Brazil 2-0 Costa Rica: Thắng nhọc

Thứ Sáu, 22/06/2018, 18:29
Neymar đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018 giúp Brazil giành chiến thắng nhọc nhằn trước Costa Rica với tỷ số 2-0.

Hết giờ: Chung cuộc Brazil thắng Costa Rica với tỷ số 2-0.

90+6: Vào Neymar đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018 sau một pha phối hợp cực nhanh.

Neymar ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018.

90+1': Vào. Firmino đánh đầu chuyền bóng trong vòng cấm. Jesus khống chế bóng hỏng song Coutinho đã kịp băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Brazil.

90': Hiệp 2 có 6 phút bù giờ

87': Casemiro sút sệt căng bằng chân phải nhưng chưa thể đánh bại được Navas.

84': Costa Rica thay người cuối cùng: Guzman ra sân Yeltsin Tejeda vào thay

82': Neymar và Coutinho nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng trọng tài.

79': VAR cứu thoát Costa Rica Neymar ngã trong vòng cấm Costa Rica trong tình huống mà Giancarlo Gonzalez đã có tác động nhẹ với số 10 của Brazi.

Trọng tài đã phải dùng tới công nghệ VAR để xem lại tình huống sau đó quyết định không có phạt đền cho Brazil.

75': Costa Rica thay người. Cristian Gamboa ra sân vào thay là Francisco Calvo .

Navas chơi cực kỳ xuất sắc từ đầu trận. Ảnh: Rex.

72': Không vào. Tận dụng đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ áo trắng, Neymar cướp bóng rồi di chuyển trước khi túng cú sút đáng tiếc bóng đi sạt cột dọc Navas trong gang tấc.

70': Casemiro bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi đúng vị trí của Navas chọn sẵn.

68': Brazil thay người. Roberto Firmino thế chỗ Paulinho.

67':  Bóng được treo từ cánh phải vào vòng cấm để một cầu thủ Costa Rica đánh đầu cận thành. Thủ thành Alisson bị lỡ trớn nhưng hậu vệ Brazil kịp giải nguy.

64': Neymar sút xa bằng chân trái nhưng không có gì khó khăn cho Navas.

Costa Rica vẫn chơi cực kỳ kỷ luật và khó chịu như tại World Cup 2014. Ảnh: FIFA.

61': Brazil phản công nhanh. Neymar có bóng bên cánh trái, rồi tỉa sang phải cho Costa, nhưng tiền vệ của Juventus lại đỡ hụt bóng.

Ở tình huống tiếp theo, Jesus xâm nhập vòng cấm, vượt qua một hậu vệ Costa Rica nhưng không thể đưa bóng qua rừng chân cầu thủ áo trắng.

58': Coutinho dứt điểm một chạm bằng chân phải nhưng Navas vẫn là người chiến thắng.

56': Neymar ra chân rất nhanh bên góc phải. Bóng đi căng nhưng chưa đủ khó để đánh bại Keylor Navas. Brazil được hưởng quả phạt góc sau đó.

55': Costa Rica thay người. Bolanos thế chỗ Urena. 

53': Brazil gia tăng sức ép trong đầu hiệp hai, nhờ sự xuất hiện của Douglas Costa. Tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ chạy cánh Juventus giúp Brazil cân bằng hơn khi lên bóng.

Neymar bị phạm lỗi khá nhiều từ đầu trận. Ảnh: REX.

50': Jesus đánh đầu đưa bóng dội trúng xà ngang Costa Rica. Sau đó, một cầu thủ Costa Rica lăn xả chặn đứng cú sút của Coutinho. Sóng gió liên tiếp được tạo ra trước khung thành Navas.

49': Một tình huống lộn xộn trước khung thành Costa Rica. Neymar là người dứt điểm cuối cùng nhưng anh đã phạm lỗi với Navas.

46': Hiệp 2: Brazil thay người. Willian ra sân vào thay là Douglas Costa.

45'+1: Hết hiệp 1

45': Hiệp một có một phút bù giờ

Đội bóng áo trắng thành công giữ sạch lưới trong hiệp 1. Ảnh: FIFA.

43': Coutinho có bóng thoáng bên cánh phải rồi căng ngang vào vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi hơi mạnh và Jesus trong vòng cấm không băng vào kịp.

41': Marcelo nỗ lực đi bóng từ cánh trái, bó vào trong, rồi sút xa bằng chân phải. Bóng đi lập bập vào góc gần, và được Navas ôm gọn.

36': Bóng chỉ lăn bên phần sân Costa Rica khi Brazil áp đảo toàn tập. Selecao đang thực hiện nhiều đường chuyền nhằm kéo giãn hàng thủ Costa Rica.

Selecao vẫn chưa thể vượt qua được hàng thủ được tổ chức tốt của Costa Rica. Ảnh: Reuter.

32': Brazil đang tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành Costa Rica với những pha lên bóng sắc lẹm.

26': Gabriel Jesus đưa được bóng vào lưới Costa Rica nhưng bàn thắng không được công nhận, do anh nhận đường chuyền của Willian khi đã việt vị.

Neymar đang bị "chăm sóc" khá kỹ. Ảnh: Getty Image.

23': Những phút vừa qua, Brazil không còn dâng cao đội hình như đầu trận. Các pha phản công của Costa Rica tiềm ẩn nguy hiểm và đội bóng của Tite buộc phải tiếp cận trận đấu thận trọng hơn.

19': Neymar có thêm một tình huống đá phạt, lần này là ở cánh trái. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới treo bóng bổng, trước khi bóng nằm gọn trong tay thủ thành Keylor Navas.

11': Tiền vệ Casemiro bị chảy máu mũi và đang phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ bên ngoài sân. Lúc này, Brazil vẫn nắm giữ thế cục song Costa Rica thi đấu tập trung.

Coutinho và cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang. Ảnh: Getty Image.

7': Gamboa phía Costa Rica thử vận may bằng cú sút xa song bóng đi thiếu chính xác. Costa Rica đang chơi thấp chờ thời cơ phản công.

4': Coutinho sút xa từ ngoài vòng cấm bằng chân phải uy lực nhưng bóng đi vọt xà. Brazil đang chiếm lĩnh thế trận.

Trận đấu bắt đấu: Costa Rica giao bóng.

Cổ động viên hai đội trên khán đài. Ảnh: Getty Image.
Neymar sẽ ra sân trong trận đấu hôm nay. Ảnh: Reuters.

Trận đấu thuộc bảng E World Cup 2018, giữa Brazil vs Costa Rica, lúc 19h ngày 22-6 trên sân Saint-Petersburg.

Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho, Casemiro, Coutinho; Willian, Gabriel Jesus, Neymar

Dự bị: Cassio (GK), Ederson (GK); Geromel, Filipe Luis, D. Costa, Renato Augusto, Marquinhos, Fernandinho, Fred, Firmino, Taison, Danilo

Costa Rica: Navas; Gamboa, Acosta, Gonzalez, Duarte, Oviedo; Ruiz, Borges, Guzman, Venegas; Urena

Dự bị: Pemberton (GK), Moreira (GK); Smith, Bolanos, Colindres, Campbell, Wallace, Azofeifa, Calvo, Tejeda, Waston, Gutierrez

Ở vị trí cao nhất trên hàng công ĐT Brazil, HLV Tite đang đặt niềm tin vào Gabriel Jesus. Nhưng màn trình diễn kém thuyết phục của tiền đạo Man City trong trận gặp Thụy Sỹ buộc Tite phải tính toán lại. Ông vẫn còn một Firmino hay không kém. Đừng quên, chân sút của Liverpool đã gây nhiều sóng gió cho hàng thủ Thụy Sỹ sau khi vào thay Jesus trong hơn.

- Sau trận ra quân không như ý, cuộc đối đầu với Costa Rica tối nay, Brazil chắc chắn sẽ chơi khác. Họ sẽ đá tấn công tổng lực và giành chiến thắng với tỷ số đậm trước đối thủ dưới tầm.

Trang phục thi đấu của đội tuyển Costa Rica. Ảnh: FIFA.

- Công bằng mà nói, Brazil không đáng mất điểm trong trận ra quân gặp Thụy Sỹ. Họ áp đảo hoàn toàn về số lần tung cú dứt điểm, với 11/14 cầu thủ ra sân tham gia vào khâu bắn phá khung thành. Thụy Sỹ chỉ có 2 pha dứt điểm đúng hướng cầu môn, một trong số đó thành bàn, và đấy rõ ràng là bàn gỡ không hợp lệ. Steven Zuber đã phạm lỗi trước khi ghi bàn.

Áo đấu hôm nay của Brazil. Ảnh: FIFA.
B.N.
.
.
.