Anh 0 - 2 Bỉ: Quỷ Đỏ đè bẹp Tam Sư

Thứ Bảy, 14/07/2018, 20:18
Đội tuyển Bỉ vượt qua đối thủ từ xứ sở sương mù nhờ hai pha lập công của Meunier và Hazard. Quỷ Đỏ giành được thành tích cao nhất trong lịch sử tham dự các kỳ World Cup.

90'+3: Trận đấu kết thúc. Chung cuộc Bỉ vượt qua Anh với tỷ số 2-0.

90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

85': Đội tuyển Anh thay người cuối cùng. Dele Alli vào sân thay cho Ruben Loftus-Cheek .

Bàn thắng của Hazard đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng có huy chương của đội tuyển Anh tại WC 2018.

82': Vào! Hazard sút bóng vào góc gần trong pha đối mặt với Pickford, sau đường chọc khe thuận lợi của De Bruyne. 2-0 cho đội tuyển Bỉ.

80': Bỉ có một pha phản công xuất sắc với sự tham gia của Hazard, De Bruyne và Meunier. Meunier kết thúc bằng cú vô lê trống trải trong vòng cấm nhưng không thắng được Pickford.

73': Eric Dier tiếp tục có cơ hội dứt điểm bằng một pha đánh đầu nhưng bóng lại đi không trúng khung thành.

Pha cứu thua của Alderweireld. Ảnh: FIFA.

70': Không vào ! Qúa đáng tiếc cho Tam Sư. Dier vừa có pha phối hợp tốt với Rashford trước khi bấm bóng qua đầu thủ thành Courtois. Tuy nhiên Alderweireld đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

67': Loftus-Cheek tạt bóng đẹp từ bên hành lang cánh phải nhưng Harry Kane lại không theo kịp đường bóng. Rất đáng tiếc.

65': Bỉ đang nhường thế trận cho đối phương nhưng Tam sư vẫn chưa thể xuyên phá hàng phòng ngự của Quỷ đỏ.

62': Eden Hazard di chuyển rất thông minh và tạo cơ hội cho Meunier thoát xuống, rấ may cho Anh là Delph kịp cản phá.

60': Bỉ thay người: Mertens thế chỗ Lukaku.

Lukaku đã mất cơ hội tranh chấp danh hiệu chiếc giày vàng với Kane khi chỉ có 4 bàn. Ảnh: FIFA.

56': Lukaku bỏ lỡ thêm cơ hội đối mặt thủ môn. ''Số 9'' của Bỉ khống chế không tốt khiến bóng đi thẳng vào tay Pickford, sau khi nhận đường chuyền chọc khe của đồng đội.

54': Lingard vừa có pha bắt vô-lê rất nhanh trong vòng cấm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác còn Kane cũng chẳng kịp băng vào.

52': Thẻ vàng cho Stones sau pha kéo ngã Hazard.

Bỉ vẫn là đội chiếm ưu thế trong những phút vừa qua. Ảnh: FIFA.

50': Anh tổ chức đá phạt treo bóng vào vòng cấm buộc Vertonghen phải phá bóng hết biên giải nguy cho Bỉ.

49': Eden Hazard có pha solo từ giữa sân dẫn bóng qua 5 cầu thủ tuyển Anh nhưng anh không thể dứt điểm do hậu vệ Anh kịp thời can thiệp.

* Tam Sư tăng cường hàng công sau giờ nghỉ khi cho Rose và Sterling rời sân, Lingard và Rashford vào thay.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Anh giao bóng

45'+2: Hết hiệp 1: Bỉ tạm thời dẫn trước 1-0

45': Không vào! De Bruyne tung cú sút chéo góc trúng chân Phil Jones bật ra.

39': Đội tuyển Bỉ thay người! Thomas Vermaelen vào sân thay cho Chadli.

37': Bỉ vẫn đang kiểm soát tốt thế trận, trong khi đội tuyển đến từ xứ sở sương mù vẫn đang thi đấu bế tắc trong lối chơi chặt chẽ của "Quỷ đỏ".

Anh chiếm ưu thế trong 30 phút đầu với 60% quyền kiểm soát bóng và tỷ lệ chuyền chính xác 88%. Bỉ chơi phòng ngự phản công nhưng có số tình huống nguy hiểm nhiều hơn và một bàn thắng.

35': Alderweireld vừa có tình huống dứt điểm cực nhanh trong vòng 16m50 nhưng bóng lại đi hơi cao hơn một chút so với xà ngang của ĐT Anh.

34': Hazard suýt nhân đôi cách biệt khi đi bóng vào thẳng vòng cấm rồi sút bật chân John Stones.

30': Thiếu Henderson, Anh thiếu đi những phương án triển khai tấn công từ giữa sân. Dier chỉ đang làm tốt nhiệm vụ phòng ngự còn Delph thì thi đấu chưa thật sự ấn tượng.

27': Cơ hội ! Danny Rose che bóng không tốt tạo điều kiện Meunier có bóng bên cánh phải, đáng tiếc pha tạt bóng của cầu thủ này hơi cao và Lukaku không thể chạm vào bóng.

Vẻ mặt tiếc nuối của tiền đạo đang khoác áo Tottenham.
Pha bỏ lỡ của Kane. 

24': Cơ hội! Kane vừa có băng vào dứt điểm rất nhanh sau tình huống chuyền ngang của Sterling trong vòng 16m50. Đáng tiếc, Kane lại bị trượt chân nên cú sút đã đi thiếu chính xác.

11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Bỉ có tới 8 cầu thủ đang thi đấu ở Anh, trong khi đó 11 cầu thủ của ĐT Anh đều đang thi đấu ở Premier League.

22': Xuất phát từ pha đá phạt góc của Trippier bên cánh phải, Maguire vừa có tình huống bật cao đánh đầu nhưng không gây ra được khó khăn cho thủ thành Courtois.

17': Lukaku phung phí cơ hội nhân đôi cách biệt cho Bỉ. Do chạm bóng không tốt sau cú chọc khe của đồng đội, ''số 9'' làm hỏng tình huống đối mặt thủ môn Pickford.

Eden Hazard được Eric Dier "chăm sóc" khá kỹ

15': Anh bỏ lỡ cơ hội. Loftus-Cheek đánh đầu nhẹ đưa bóng bay thẳng vào vị trí của thủ môn Thibaut Courtois, dù có không gian bật lên trống trải trong vòng cấm Bỉ.

12': Không vào! Bóng bất ngờ đến chân De Bruyne trong vòng cấm đội tuyển Anh. Số 7 của đội tuyển Bỉ dứt điểm nhẹ nhưng đập chân một hậu vệ Anh và suýt chút nữa trở thành bàn thắng.

9': Cơ hội ! Bỉ có pha phản công nhanh và khởi nguồn vẫn là Lukaku, tuy nhiên De Bruyne lại xử lý lỗi ở tình huống sau đó.

Meunier ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: FIFA.

4': Vào! Meunier ghi bàn mở tỷ số. Số 15 của Bỉ đệm bóng dễ dàng sau pha căng ngang đẹp mắt của Chadli. Lukaku để lại dấu ấn với pha chọc khe tinh tế. 1-0 cho Bỉ.

1': Trận đấu bắt đầu. Bỉ giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

Anh: Pickford; Jones, Stones, Maguire; Trippier, Delph, Dier, Rose; Loftus-Cheek, Sterling; Kane

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, Tieleman, Witsel, Chadli; De Bruyne, Hazard; Lukaku

Trận đấu không chỉ là cuộc so tài giữa Anh và Bỉ mà còn là cuộc đua của hai chân sút hàng đầu hiện nay là Lukaku với Harry Kane.
Hoa quả phục vụ các cầu thủ trước trong và sau trận đấu.
Eric Dier trò chuyện khá thân mật với Moussa Dembele trước khi bước vào cuộc đối đầu cuối cùng của hai đội tại World Cup 2018. Ảnh: FIFA.
Trang phục thi đấu của đội tuyển Anh. Ảnh: FIFA.

Bỉ và Anh là cặp đấu lập lại đầu tiên tại một kỳ World Cup, từ khi Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ gặp nhau năm 2002.

Ở vòng bảng, Bỉ từng thắng Anh 1-0. Đó là trận đấu diễn ra khi hai đội đều đã giành vé đi tiếp và không dùng đội hình mạnh nhất để so tài.

Cầu thủ hai đội đã đến sân trước giờ thi đấu. Ảnh: FIFA.

Giới truyền thông xứ sở sương mù cho hay, nhiều khả năng ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của các hậu vệ Kieran Trippier, Kyle Walker và tiền vệ Jordan Henderson ở trận tranh hạng 3 World Cup 2018 với ĐT Bỉ. Ở trận Anh thua Croatia 1-2, cả 3 cầu thủ nói trên đều phải rời sân giữa chừng vì gặp vấn đề về sức khỏe.

Mặt sân ướt sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi kỹ thuật của cả hai đội. Ảnh: FIFA.

Theo ghi nhận của trang chủ LĐBĐ thế giới (FIFA), một cơn mưa lớn đã diễn ra vài giờ trước trận tranh giải ba World Cup 2018 giữa Bỉ và Anh trên sân Saint Petersburg. Mặt sân sũng nước và có khả năng trơn trượt dẫn đến nguy cơ chấn thương và ảnh hưởng lối chơi tấn công sẽ là thử thách không nhỏ với cả hai đội khi so tài nhau tối nay.

B.N.
.
.
.