Một mình Ronaldo "bằng" Luis Suarez và Edinson Cavani cộng lại

Thứ Bảy, 30/06/2018, 16:35
Chỉ số ghi bàn của siêu sao Bồ Đào Nha vượt trôi hơn cả bộ đôi "song sát" bên phía Uruguay.

Cụ thể CR7 đang sở hữu 1 nửa (15 bàn thắng) trong tổng số 32 bàn của đội tuyển Bồ Đào Nha trong suốt chiến dịch World Cup (tính cả giao hữu). Con số này gần gấp 4 lần so với đồng đội đứng ngay sau anh Quaresma (4 bàn). Trong khi đó bộ đôi Suarez và Cavani mới chỉ có 24 bàn, kém 4 bàn so với cặp Coutinho - Neymar của Brazil(28 bàn).

Ronado vượt trội so với bộ đôi Uruguay nhưng đội bóng Nam Mỹ lại có hàng thủ cực tốt.

Nếu tính riêng trong giải đấu tại Nga, CR7 đã có 4 bàn thắng trong khi Suarez mới chỉ có 2 còn Cavani có duy nhất một lần lập công. Trong 7 bàn thắng gần đây nhất Ronaldo chỉ cần sử dụng tới 15 cú sút, còn cặp đôi Uruguay có 8 bàn.

Là cầu thủ tấn công chủ lực của Bồ Đào Nha, Ronaldo nhận được "sự chăm sóc kỹ càng" của các hậu vệ đối phương khiến anh trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ hai tại World Cup (13 lần, chỉ đứng sau Neymar với 17 lần), con số này ở Suarez là 6 và Cavani là 3. Ronaldo cũng là người sở hữu tới 74 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội trong khi Suarez chỉ có 56, và Cavani là 61.

Nếu tính ở cấp độ CLB thì kể từ khi Suarez chuyển tới Barca, cầu thủ Uruguay và siêu sao Bồ Đào Nha đã có 8 lần chạm trán nhau ở La Liga và một trận ở SuperCopa. Trong đó Suarez có 6 bàn còn Ronaldo có 5. Tuy thế CR7 từng có 2 bàn vào lưới Ajax câu lạc bộ cũ của Suarez khi Los Blancos có chiến thắng 4-0 trươc đội bóng Hà Lan.

Uruguay và Bồ Đào Nha chưa bao giờ gặp nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia trừ một trận đấu giao hữu vào năm 1972. Bồ Đào Nha đứng thứ bảng B còn Uruguay vào vòng 16 đội với tư cách đội đứng đầu bảng A.

Trong khi đương kim vô địch châu Âu có hành trình không mấy thuyết phục ở vòng bảng thì Uruguay toàn thắng cả 3 trận. Đội bóng Nam Mỹ đang sở hữu hàng thủ được xem là mạnh nhất World Cup 2018 với loạt 6 trận giữ sạch lưới và đây được coi là thử thách thực sự với Ronaldo. Đặc biệt là khi thủ lĩnh hàng thủ đó lại là Diego Godin danh thủ Atletico từng nhiều lần phong tỏa thành công CR7.

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 1h ngày 1-7. (giờ Hà Nội)

B.N (theo Marca)
.
.
.