Dự đoán ngày 16/6

Gà trống Gaulois cất cao tiếng gáy, Argentina gặp khó

Thứ Bảy, 16/06/2018, 08:35
Lịch thi đấu World Cup 2018 trong ngày 16-6.

17h00 ngày 16-6, sân Kazan, Pháp – Australia

Gà trống Gaulois cất cao tiếng gáy

Australia đã có một quá trình chuẩn bị khá tích cực cho World Cup 2018, khi có được 2 chiến thắng liên tiếp trong các trận giao hữu trước các đại diện châu Âu là CH Séc  và Hungary. Nhưng điều đó rõ ràng cũng khó đảm bảo cho việc Australia sẽ có được 1 kết quả tốt trước Pháp ở ngày ra quân. Đơn giản bởi những chú gà trống Gaulois ở  1 đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

Với lực lượng vô cùng hùng hậu, Pháp được nhận định là 1 trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, bóng đá Australia lại đang trong giai đoạn suy thoái tài năng.

Trong cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội (1 trận giao hữu hồi 2013), Pháp đã vùi dập Australia tới 6 bàn không gỡ. Lần này có thể kết quả chênh lệch ấy không lặp lại, nhưng sẽ rất khó để Australia có thể tránh được 1 trận thua, thậm chí là thua đậm.

Dự đoán: 3 – 0

20h00 ngày 16-6, sân Otkritie, Argentina – Iceland

Không dễ cho Argentina

Lá thăm đã đưa Argentina vào một bảng đấu không mấy dễ chịu với sự góp mặt của Iceland, Croatia và Nigeria. Trong đó, tân binh Iceland được coi là đội bóng yếu nhất bảng D. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Messi và các đồng đội có thể chủ quan trong trận đầu ra quân gặp đối thủ Bắc Âu này. Với dân số chỉ hơn 350 nghìn người, Iceland đang viết lên những câu chuyện cổ tích khi lần lượt có mặt ở vòng chung kết Euro 2016 và World Cup 2018. Sau những gì Iceland đã thể hiện ở Euro 2016 thì sẽ là sai lầm lớn nếu coi nhẹ đội bóng này. Lối chơi đồng đội, được tổ chức tốt và giàu thể lực của Iceland có thể mang đến những khó khăn nhất định cho Argentina. Nhất là khi đội bóng Nam Mỹ trong 2 năm vừa qua thường xuyên chơi hay dở thất thường. Argentina sẽ cần sự tỏa sáng của Messi để có được sự khỏi đầu hanh thông trên đất Nga.

Dự đoán: 2 – 1

23h00 ngày 16-6, sân Mordovia, Peru – Đan Mạch 

Đánh bại “chú lính chì”

Peru và Đan Mạch được coi là những đối thủ trực tiếp cạnh tranh chiếc vé thứ 2 ở bảng C giành quyền vào vòng 16 đội (bên cạnh đội tuyển Pháp), vì vậy trận đấu trên sân Mordovia hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Đan Mạch với kinh nghiệm thi đấu nhiều hơn ở các giải đấu lớn là đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn. Nhưng rất có thể Peru sẽ mang đến những bất ngờ thú vị ở cặp đấu này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ricardo Gareca, Peru đang sở hữu một lối chơi đồng đội vô cùng ăn ý. Khả năng ban bật của đại diện Nam Mỹ là vô cùng đáng nể. Điều đó thể hiện qua mạch 15 trận liền bất bại trên tất cả các mặt trận của Peru. Trong khi đó, Đan Mạch với lối chơi dựa quá nhiều vào nhạc trưởng Erikssen lại rất dễ để bắt bài, nên đừng ngạc nhiên nếu chú lính chì sẽ bị đánh bại ngay ở trận ra quân.

Dự đoán: 1-0

PV
.
.
.