HLV Pháp: Argentina không chỉ có mỗi Messi

Thứ Bảy, 30/06/2018, 15:15
Didier Deschamps lên tiếng đánh giá cao Messi nhưng đồng thời cho rằng đội tuyển Argentina không chỉ có mỗi tiền đạo Barcelona

Ngăn chặn Messi là bài toán đau đầu nhất của HLV đội tuyển Pháp trong trận đấu vào tối nay với Argentina, và HLV Didier Deschamps thừa nhận đó là một thách thức thực sự. Lionel Messi là cầu thủ độc nhất. Cậu ấy đã ghi 65 bàn qua 127 trận cho Argentina. Chừng đó là đủ nói lên tài năng của Messi", HLV Pháp nói.

HLV Didier Deschamps. Ảnh: Reuters.

Vị chiến lược gia của "Gà trống Goloa" cũng cho biết sự nguy hiểm nhất của Messi là khả năng tạo ra sự đột biến nhưng đồng thời cũng đánh giá rất cao các đồng đội của M10. Theo Deschamps, Argentina có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, đơn cử như Mascherano đã có 150 trận khoác áo Argentina...

Nói về lợi thế của mình, ông Deschamps cho biết Pháp sở hữu một đội hình trẻ nhưng điều đó cũng không hẳn là một ưu thế tuyệt đối. Trong đội hình đội tuyển Pháp có cặp trung vệ Samuel Umtiti và Raphael Varane, cùng hậu vệ trái Lucas Hernandez có nhiều năm chơi tại La Liga. Những cầu thủ này sẽ nhân tố chủ chốt trong kế hoạch phong tảo Messi vào trận đấu tối nay.

Trong khi đó thủ thành Hugo Lloris cũng đánh giá Messi là cầu thủ có thể thay đổi trận đấu. Người gác đền đội tuyển Pháp và CLB Tottenham cho rằng với tài năng của mình Messi có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào vào thay đổi cục diện trận đấu giống như những gì anh ấy đã làm tại Barcelona và Argentina vừa qua.

Messi là mũi nhọn cần phong tỏa với bất cứ đội bóng nào khi đối đầu cùng Argentina. Ảnh: Getty Image.

Thủ môn có 100 lần khóa áo đội tuyển quốc gia Pháp cũng tiết lộ toàn bộ đội tuyển nước này đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của ngôi sao Argentina cả ở Barcelona lẫn trong màu áo đội bóng xứ sở Tango nhằm tìm ra phương án khắc chế tuy thế anh cũng thừa nhận đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.

"Messi là cầu thủ duy nhất, bạn không thể so sánh anh ấy với bất kỳ ai", Lloris nói.


B.N (theo AS)
.
.
.