Tin vui cho người hâm mộ khi FIFA thông báo chính thức về bản quyền World Cup 2018

Thứ Năm, 14/06/2018, 19:24
FIFA vừa lên tiếng về thông tin các trận đấu tại World Cup 2018 nếu được chiếu ở nơi công cộng sẽ vi phạm bản quyền.


FIFA đã đưa ra thông tin chính thức về việc sóng tín hiệu truyền hình World Cup 2018 do VTV giữ bản quyền tại Việt Nam được phát tại các địa điểm công cộng.

Các quán cà phê, nhà hàng tại Việt Nam có thể thoải mái chiếu World Cup 2018 miễn là phù hợp với điều kiện được FIFA đưa ra.

Theo đó, FIFA cho biết, việc phát sóng tín hiệu truyền hình miễn phí chương trình World Cup 2018 trên các kênh của VTV, nếu các tín hiệu này được tiếp nhận một cách thông dụng trên các màn hình tivi hoặc máy thu thanh cá nhân mà không nhằm mục đích quảng bá, quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu thương mại nào, không có hoạt động thu tiền hoàn toàn không vi phạm bản quyền.

Các địa điểm công cộng như quán bar, khách sạn, tòa nhà văn phòng, công trường, giàn khoan, xe buýt, tàu, các cơ sở giáo dục, bệnh viện và những nơi khác không phải là nhà riêng trong lãnh thổ Việt Nam cũng không cần FIFA cấp phép để trình chiếu World Cup 2018 bởi đây là "Điểm chiếu công cộng phi thương mại. Tuy nhiên, FIFA vẫn đưa ra giới hạn cho điểm chiếu công cộng với lương khán giả ở mức 5.000 người.

Như vậy, việc khán giả hâm mộ bóng đá tại Việt Nam có thể thoải mái thưởng thức ngày hội bóng đá tại các địa điểm cộng cộng một cách thoải mái.

B.C.
.
.
.