Bỉ 3 - 0 Panama: Quỷ Đỏ ra quân thành công

Thứ Hai, 18/06/2018, 21:50
Bế tắc trong 45 phút đầu tiên nhưng sau khi có bàn mở tỷ số , đội tuyển Bỉ nổ súng liên tục trong đó Lukaku đóng góp 1 cú đúp.

Hết giờ: Chung cuộc Bỉ  thắng Panama với tỷ số  3-0.

90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

86': Panama có cơ hội để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhưng thủ môn Courtois đã chơi cảnh giác trong tình huống này.

80': Hazard rất muốn có bàn thắng cho riêng mình nhưng cú sút phạt của anh vẫn chỉ có thể đưa bóng đập trúng hàng rào Panama.

Pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Lukaku. Ảnh: FIFA.

75: Vào. Lukaku lập cú đúp. Từ một pha phản công, Hazard dẫn bóng đột phá rồi chuyền tinh tế để tiền đạo của Man Utd  ghi bàn.

68': Vào !Một pha phối hợp nhuần nhuyễn như đá tập của đội tuyển Bỉ được Lukaku kết thúc với cú dứt điểm bằng chân phải ghi bàn nhân đôi tỷ số.

65': De Bruyne là cầu thủ chơi dưới sức nhất hàng tiền vệ của Bỉ trong trận này khi có ít nhất 5 đường chuyền hỏng vô duyên.

Thủ thành Panama cố bay người cản phá nhưng bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Ảnh: FIFA.

58': Sau bàn mở tỷ số, thế trận của Bỉ không được cải thiện nhiều . Trong khi đó, Panama có xu hướng tràn lên tấn công nhiều hơn.

55': Sau khi dính bàn thua các cầu thủ Panama chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Murillo vừa bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhưng cầu thủ số 2 của Panama không thắng được thủ môn Courtois trong pha đối mặt.

52': De Bruyne thử vận may với một cú sút phạt từ khoảng cách hơn 25m nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Các cầu thủ Panama đã chơi đầy quả cảm ở hiệp 1 nhưng bất ngờ bị thủng lưới ngay đầu hiệp 2. Ảnh: FIFA.

47': Vào! Số 14 Mertens khởi động đợt hãm thành đầu hiệp 2 của đội tuyển Bỉ và cũng chính anh kết thúc bằng cú bắt volley tuyệt đẹp ở gần rìa vòng cấm.

46': Hiệp 2

Hết hiệp 1

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

40': De Bruyne câu bóng từ cánh trái sang để Mertens bắt vô-lê ngoài vòng cấm nhưng bóng đi sát cột dọc khung thành Panama.

37': Tiếp tục là Hazard với một nỗ lực cá nhân bên cánh phải nhưng cú sút bên trong vòng cấm của anh đi trúng chỗ thủ môn Panama đợi sẵn.

34': Panama có cơ hội hiếm hoi nhưng cũng không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của tuyển Bỉ.

28':  Trước sức tấn công như vũ bão của Quỷ đỏ châu Âu, Panama vẫn đang chơi đầy quả cảm trong lần đầu được hít thở khung khí World Cup.

26': Hazard thực hiện một pha solo chếch bên cánh phải rồi trực tiếp dứt điểm nhưng vẫn thiếu chính xác như mọi khi.

Những cổ động viên nóng bỏng đang tiếp sức cho các cầu thủ Panama. Ảnh: FIFA.

22': De Bruyne có pha tả đột hữu xung trước khi chuyền bóng cắt ngang khung thành Panama nơi Lukaku đang đợi sẵn. Tuy nhiên trung vệ đội trưởng Torres đã phá bóng trước khi tiền đạo đang khóa áo MU có thể dứt điểm cận thành

Thủ thành Penedo chơi xuất sắc trong tình huống cản phá các cú dứt điểm từ đội tuyển Bỉ. Ảnh: FIFA.

18': Từ pha đá phạt góc nhanh bên cánh phải, bóng được mớm cho Mertens dứt điểm nhanh nhưng chỉ có thể làm rung cạnh lưới của Panama.

16': Sau những phút đầu bỡ ngỡ, Panama đã dần lấy lại được thế trận và bắt đầu có những đường chuyền rành mạch.

Hazard đang bị kèm khá chặt. Ảnh: FIFA.

12': Roman Torres bên phía Panama chuyền về bất cẩn tạo cơ hội để Hazard dứt điểm, tuy nhiên cú sút ở góc hẹp của ngôi sao đang đầu quân cho Chelsea lại đi tung mép lưới bên ngoài.

7': Bỉ đang tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành của Panama. Mertens vừa có cú sút vòng cấm đối phương nhưng thủ môn Penedo đã xuất sắc cản phá.

Kevin De Bruyne được các hậu vệ Panama "chăm sóc kỹ càng". Ảnh: Reuters.

6': Carrasco và Mertens liên tiếp tung 2 cút sút từ xa, nhưng thủ thành Panama Penedo đã chơi xuất sắc

5': Bỉ đang là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Romelu Lukaku đã ghi 11 bàn trong 8 trận tại vòng loại World Cup 2018. Chỉ có Lewandowski (Ba Lan - 16 bàn) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - 15 bàn) làm tốt hơn.

22h: Trận đấu bắt đầu : Panama giao bóng.

Đội hình Panama.
Đội hình đội tuyển Bỉ.

Đội hình thi đấu

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, R. Lukaku, E. Hazard.

Panama: Penedo; Murillo, Escobar, Torres, Davis, Gomez, Godoy, Cooper, Rodriguez, Barcenas, Perez.

Với những ngôi sao hàng đầu thế giới đang chinh chiến tại châu Âu như Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku, Thibaut Courtois hay Mertens, Bỉ được đánh giá là đội bóng có đội hình đồng đều bậc nhất trong số những đội bóng tại World Cup 2018. Đó chính là lý do giúp họ trở thành ứng viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng ở bảng đấu có sự góp mặt của Anh, Tunisia và Panama.

Bên kia chiến tuyến, Panama cũng có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup sau khi bất ngờ qua mặt “ông kẹ” Mỹ ở vòng loại khu vực CONCACAF. Thực tế, trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, cơ hội dành cho Panama không thực sự nhiều. Với tiềm lực hạn chế, việc Panama không có thành tích tốt trong quá trình chạy đà là điều dễ hiểu.

So với Bỉ, Panama là một đội bóng "khiêm nhường" hơn rất nhiều. Ảnh: FIFA.
Sát thủ De Bruyne cũng đã có mặt trên sân. Ảnh: Reuters.
Hazard và các đồng đội xuất hiện trên sân Fisht, Sochi nơi ít ngày trước chứng kiến cuộc thư hùng giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters
Còn đây là các fan của đội bóng châu Âu. Ảnh: FIFA.
Cổ động viên Panama. Ảnh: FIFA.
N.T.B.
.
.
.