Bàn thắng của Suarez đã tiễn Salah về nước

Thứ Năm, 21/06/2018, 09:24
Pha lập công của tiền đạo Barca không những giúp Uruguay giành trận thắng thứ hai tại bảng A World Cup 2018 mà đẩy Ai Cập về nước sớm.

Cụ thể tại bảng A, đội tuyển Nga đã sớm giành vé đi tiếp với 2 chiến thắng trước Saudi Arabia và Ai Cập.  Mohamed Salah và đồng đội thực ra vẫn còn hy vọng đi tiếp nếu đại diện Tây Á đánh bại được Uruguay trong trận đấu tối ngày 20-6.

Tuy nhiên hy vọng mong manh đó sớm bị dập tắt. Saudi Arabia dù đã rất cố gắng và chơi hay hơn rất nhiều so với trận ra quân gặp chủ nhà Nga nhưng không thể tạo lên được bất ngờ nào trước đại diện Nam Mỹ.

Mohamed Salah và đồng đội chỉ còn một trận đấu thủ tục với Saudi Arabia tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Uruguay dù chơi không quá nổi bật nhưng vẫn giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Luis Suarez. Bàn thắng đó không chỉ giúp tiền đạo Barca "thông nòng" tại World Cup 2018 mà còn chính thức đưa Ai Cập thành đội bóng thứ 3 chính thức bị loại khỏi giải đấu tại Nga.

Đây thực sự là điều bất ngờ bởi trước giải này, dại diện Bắc Phi được coi là ứng viên nặng ký cho 2 chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp cùng Uruguay. Phong độ kém cỏi của Ai Cập một phần đến từ Mohamed Salah.

Tiền đạo đang khoác áo Liverpool không thể ra sân trận đầu tiên vì chưa phục hồi hoàn toàn sau chấn thương tại Chung kết Champions League với Real. Đến trận đấu gặp chủ nhà Nga, Salah dù đã rất cố gắng nhưng cũng không thể giúp gì Ai Cập ngoại trừ một bàn thắng danh dự.

Trước đó Maroc tại bảng B và Saudi Arabia cũng đã chính thức bị loại sau hai trận thua liên tiếp. Tuy nhiên khác với bảng A, bảng B vẫn chưa có cục diện cuối cùng bởi 3 đội Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran đều còn cơ hội đi tiếp.

Đ.Dự
.
.
.