Đã bắt được hung thủ sát hại thiếu nữ ở khu dự án Nam An Khánh

Thứ Hai, 12/10/2015, 18:41
Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ được hung thủ sát hại thiếu nữ ở Khu đô thị Nam An Khánh (Hà Nội).
>> Điều tra vụ thiếu nữ tử vong ở khu đô thị Nam An Khánh

Nghi phạm Lê Quang Linh, 27 tuổi, trú quán tại xóm 7, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, hiện ở thôn An Bình, xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã bị bắt khẩn cấp để điều tra  hành vi giết người, cướp tài sản.

Vụ án xảy ra khoảng 20h ngày 9/10, tại khu vực Đài phun nước, thuộc dự án Nam An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được tin báo của Công an huyện Hoài Đức, lực lượng Điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hoài Đức, Công an xã An Khánh, cùng với các lực lượng chức năng khác tới ngay hiện trường.

Nạn nhân là một cô gái còn rất trẻ, nằm chết trên vũng máu và trên cổ còn nguyên chiếc quai túi xách giả da, được xác định là phương tiện hung thủ dùng để siết cổ nạn nhân.  Bên cạnh xác cô gái là 1 chiếc túi xách giả da và chiếc ba lô bên trong có một số quần áo, đồ dùng cá nhân, giấy tờ tùy thân, học bạ tốt nghiệp THPT mang tên chị S.H.T, SN 1995, quê ở huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, cùng với giấy báo nhập học của một Trường trung cấp kinh tế ở khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội. Căn cứ vào giấy tờ trong hành lý của người bị hại, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là chị S.H.T.

Đối tượng Linh.

Sau khi xác định rõ nhân thân của người bị hại, cơ quan công an tiến hành các biện pháp điều tra, truy tìm manh mối kẻ thủ ác. Trong quá trình rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan điều tra được biết chị T. có mối quan hệ tình cảm với anh L.V.L (27 tuổi) quê ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, làm nghề thợ xây dựng tự do ở khu vực xã An Khánh, huyện Hoài Đức. 

Anh L. cho biết, ngày 6/10, sau khi nhận được giấy báo nhập trường, chị T. ra Hà Nội và được anh L. đưa đi chơi, cho ở nhờ tại nơi trọ của bạn ở khu Lai Xá, huyện Hoài Đức.

Chiều 9/10, anh L. và chị T. cùng với Lê Quang Linh, bạn thân của anh L. đi uống bia ở khu vực sân động Quốc gia Mỹ Đình, quận Nam từ Liêm (Hà Nội), rồi quay về khu vực xã An Khánh tiếp tục uống rượu. Tối hôm đó trời mưa to, thời tiết trở lạnh. Trong cuộc rượu, chị T. tâm sự với người yêu vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không muốn đi học và có nhu cầu xin việc làm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Điều tra viên đang lấy lời khai Lê Quang Linh.

Nghe được câu chuyện của chị T. với anh L., Linh xen vào và hứa sẽ xin cho chị T. được làm thợ may ở khu vực xã An Khánh, gần nhà vợ của Linh. Vì say rượu nên anh L. ngủ ngoài đường, khi tỉnh dậy, anh L. đi tìm chị T. nhưng không thấy, điện thoại hỏi Linh thì nhận được trả lời chị T. muốn đi Ninh Bình thăm người quen, nên Linh đã chở ra bến xe.

Xác định Lê Quang Linh có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan đến cái chết của chị T., 18h ngày 10/10, Cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng này. Tại cơ quan công an, Linh khai nhận, sau khi uống bia, thấy anh L. say nên Linh nảy ra ý định phạm tội.

Theo đó, hắn nói với chị T đi cùng hắn để hắn xin việc cho. Tưởng thật, chị T. đã về nhà trọ lấy hành lí đi theo Linh. Đối tượng liền đưa nạn nhân đến khu dự án Nam An Khánh để thực hiện hành vi đồi bại vì hắn biết, đây rất vắng vẻ, lại chỉ có duy nhất một người bảo vệ trông. Phát hiện Linh có ý đồ xấu, chị T. kháng cự, Linh đã sát hại nạn nhân.

Sau khi gây án, Linh sợ bị phát hiện đã vội vàng lấy chiếc điện thoại di động của chị T., rồi phóng xe máy về nhà vợ lẩn trốn cho đến khi bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Khoa – Thủy
.
.
.