Thuê xe cứu hộ chở máy gặt lúa ăn trộm

Thứ Ba, 26/09/2017, 12:21
Lợi dụng trời mưa bão, kẻ trộm đã thuê xe cứu hộ chở máy gặt đập liên hợp Kubota DC60 trị giá khoảng 300 triệu đồng trộm cắp được của ông Phác… 

Đêm 15, rạng sáng ngày 16-9-2017 trên địa bàn xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ trộm cắp tài sản hết sức táo tợn.

Lợi dụng trời mưa bão, thủ phạm đã trộm cắp  máy gặt đập liên hợp Kubota DC60 trị giá khoảng 300 triệu đồng của ông Lê Quang Phác (48 tuổi), ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị…

Công an huyện Thiệu Hóa di lý đối tượng từ Hải Dương về Thanh Hóa để điều tra làm rõ.

Theo trình báo của ông Phác, từ đầu tháng 9, ông và một số anh em đưa 3 máy gặt về xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa để gặt lúa thuê. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 nên chiều 15-9, ông gửi chiếc máy gặt đập liên hợp hiệu KUBOTA DC60 tại một cây xăng ở xã Thiệu Lý và về nhà người quen trong xã ngủ. Đến sáng hôm sau thì chiếc máy gặt đã không cánh mà bay.

Công an huyện Thiệu Hóa đã xác lập chuyên án truy xét đồng thời tập trung lực lượng để tiến hành điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, do vụ án xảy ra trong đêm, trời mưa bão, máy gặt để tại cây xăng không có người trông coi, hiện trường cạnh đường giao thông liên huyện, liên thông với nhiều tuyến Quốc lộ khác nên rất khó khăn trong công tác điều tra.

Trước tình hình trên, Công an huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ và công an các huyện lân cận tiến hành rà soát, xác minh tất cả các đối tượng hình sự trên địa bàn, nhất là các đối tượng biết lái máy gặt và có quan hệ với những người biết lái máy gặt.

Vũ Văn Đến và tang vật vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và được quần chúng nhân dân cung cấp, Công an huyện Thiệu Hóa xác định: khoảng 4h 6 phút ngày 16-9 có 1 xe ô tô cứu hộ không rõ biển kiểm soát đi qua Ngã Ba Chè, xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, hướng về xã Thiệu Lý. Đến khoảng 5 giờ thì xe quay ra, trên xe có chở máy gặt. 

Lần theo chiếc xe cứu hộ này, lực lượng công an xác định được chiếc xe này có biển kiểm soát 89C 146.13, đây là xe của công ty cứu hộ Phú Đạt, đóng tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tiếp tục điều tra, xác minh, Công an huyện Thiệu Hóa đã xác định được thủ phạm của vụ trộm cắp trên là Vũ Văn Đến (35 tuổi), ở xã Bình Xuyên, Bình Giang (Hải Dương).

Được sự phối hợp của Công an huyện Bình Giang, đến ngày 18-9, Công an huyện Thiệu Hóa đã bất ngờ ập vào nhà riêng của đối tượng ở thôn Bình Chánh, xã Bình Xuyên bắt giữ Vũ Văn Đến khi đối tượng này đang chuẩn bị bỏ trốn.

Đồng thời, ngay trong đêm, Công an huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với công an huyện Thanh Miện, Hải Dương thu giữ máy gắt mà Vũ Văn Đến trộm cắp và gửi tại nhà một người quen ở xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện. Sau đó di lý đối tượng và tang vật về Công an huyện Thiệu Hóa để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, với bản chất lưu manh chuyên nghiệp, ban đầu Vũ Văn Đến đã quanh co chối tội, nhưng sau 5 ngày kiên trì đấu tranh, trước sự sắc bén của các điều tra viên và những chứng cứ không thể chối cãi, cuối cùng Vũ Văn Đến đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng: Do ăn chơi, nợ nần, trước đây đã từng đến xã Thiệu Lý để gặt thuê nên Đến quen biết nhiều người. Ngày 15-9, Đến vào nhà một người quen ở xã Thiệu Lý mục đích để trộm cắp tài sản. Khi qua cây xăng ở xã Thiệu Lý, thấy có một chiếc máy gặt không có người trông coi nên đã trộm cắp máy gặt, sau đó gọi xe cứu hộ chở về Bình Xuyên, Bình Giang, Hải Dương.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thiệu Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Vũ Văn Đến và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đình Hợp
.
.
.