Triệt phá tụ điểm ma tuý do vợ chồng Tuấn Anh “Seoul” điều hành

Thứ Ba, 23/02/2021, 09:07
Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây mua bán ma tuý do vợ chồng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1979, trú tại đường Hoàng Đạo Thuý, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội), còn có biệt danh là Tuấn Anh “Seoul” điều hành.

Quá trình củng cố hồ sơ, đến ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Các đối tượng gồm: Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Thị Thu Phương (SN 1981) và Dương Minh Đức (em rể Tuấn Anh, SN 1976, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tang vật thu giữ gồm 174,423g MDMA; 100,688g Ketamine, 3 xe ôtô, 8 điện thoại di động, 13 triệu đồng cùng một số tài liệu có liên quan.

Trong giới ăn chơi của Hà thành, Tuấn Anh Seoul được khá nhiều người biết đến. Đối tượng là dân bay lắc, đồng thời là chủ sở hữu nhiều khách sạn sang trọng ở Thủ đô Hà Nội.

Thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, đảm bảo ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đã tổ chức các mũi trinh sát, theo dõi, mật phục, bắt giữ, điều tra khám phá các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội 7 đã có thông tin về một ổ nhóm mua bán trái phép chất ma tuý tổng hợp lớn tại địa bàn Hà Nội. Thông tin ban đầu về ổ nhóm khá sơ sài… Các đối tượng tổ chức cho dân chơi bay, lắc tại các khách sạn và thu tiền phòng.

Với phòng từ 6-10 người bay, lắc có giá là 4 triệu đồng; từ 10-15 người bay lắc là 6 triệu đồng; 15 đến 20 người từ 8-10 triệu đồng. Để nắm bắt hoạt động của các đối tượng trong ổ nhóm, tổ công tác của Đội 7 đã không quản vất vả, ngày đêm thu thập tài liệu…

Quá trình theo dõi, các trinh sát gặp không ít khó khăn do phương thức và thủ đoạn tinh vi của các đối tượng trong ổ nhóm. Các đối tượng liên lạc với nhau qua mạng xã hội; đối tượng cầm đầu không xuất đầu lộ diện mà sử dụng đàn em tham gia vào việc mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Quá trình rà soát, các trinh sát đã dựng lên đối tượng nghi vấn là Nguyễn Tuấn Anh. Tuấn Anh là chủ khách sạn Seoul, có địa chỉ tại số 146 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Đây cũng là nơi Tuấn Anh sử dụng để cất giấu ma túy và tổ chức cho nhiều nhóm đối tượng tới sử dụng ma túy với giá thuê phòng từ 3 đến 6 triệu 1 phòng/ngày tùy theo số lượng khách thuê.

Ma túy khách sử dụng thường do chính Tuấn Anh cung cấp. Ngoài ra, trinh sát còn xác định Tuấn Anh góp cổ phần tại quán bar số 15 Hàng Tre, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày 25/12/2020, Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra hành chính tại quán bar trên đã xử lý hình sự 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và xác định 102 đối tượng dương tính với ma tuý. 

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh, Dương Minh Đức cùng tang vật vụ án.

Quá trình dày công trinh sát, các trinh sát xác định Phạm Thị Thu Phương (vợ Tuấn Anh) là đối tượng cầm đầu, đóng vai trò chỉ đạo toàn bộ ổ nhóm mua bán ma túy. Tuy nhiên, Phương không trực tiếp mua bán ma túy mà Tuấn Anh và nhiều đối tượng đàn em khác đi giao dịch ma túy.

Đầu cấp ma túy cho Phương là một đối tượng đang sinh sống ở Nam Định. Đây là đường dây hoạt động khép kín, cùng việc mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn, hoạt động liều lĩnh, manh động, tinh vi.

Hồi 22h30' ngày 11/1, trước cửa khách sạn Seoul, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội kiểm tra, bắt quả tang đối với Dương Minh Đức, em rể Tuấn Anh, cùng tang vật là 174,423 gam MDMA; 99,189 gam Ketamine; 1 xe ôtô; 1 ĐTDĐ.

Tại cơ quan Công an, Dương Minh Đức khai là lái xe taxi. Từ tháng 5-2020, Đức biết vợ chồng anh vợ là Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Thị Thu Phương bán ma túy nên đã cùng tham gia mua bán trái phép chất ma túy.

Dưới sự chỉ đạo của vợ chồng Tuấn Anh - Phương, Đức vừa là người đi lấy ma túy vừa là người bán lẻ cho khách với giá 350.000đồng/1 viên thuốc lắc và 3.500.000đồng/1 chỉ Ketamine (tương đương 3,75 gam), mỗi lần được trả công từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Đức đã nhiều lần được vợ chồng Tuấn Anh - Phương chỉ đạo đi Nam Định mua ma túy của đối tượng, sau đó mang về cho Tuấn Anh - Phương bán.

Ngày 11/1, Tuấn Anh gọi điện thoại bảo Đức xuống Nam Định lấy ma túy mang về giấu tại quầy lễ tân khách sạn Seoul, Tuấn Anh sẽ qua lấy sau. Đồng thời, Phạm Thị Thu Phương giục Đức đến lấy ma túy của đối tượng người Nam Định. Lần này, đối tượng hẹn giao ma túy cho Đức tại khu vực sân Thiên Trường, TP Nam Định, tỉnh Nam Định.

Khoảng 21h cùng ngày, có một người đàn ông lạ mặt đến gặp và đưa cho Đức 1 túi nilon bên trong có 2 hộp giấy chứa thuốc “lắc” và ketamine, khi Đức mang số ma túy này về đến trước cửa khách sạn Seoul thì bị kiểm tra bắt giữ.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của vợ chồng Nguyễn Tuấn Anh – Phạm Thị Thu Phương tại phòng 1603 tòa C chung cư Udic, Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Quá trình khám xét đã thu giữ 1,499 gam Ketamine. Nguyễn Tuấn Anh khai số ma túy thu giữ khi khám xét chỗ ở của hai vợ chồng tại phòng 1603 là của Phạm Thị Thu Phương mua mục đích để bán cho khách.

Xuân Mai – Vũ Linh
.
.
.