Triệt phá đường dây đánh bạc trăm tỷ do ông trùm 6 tiền án cầm đầu

Chủ Nhật, 16/10/2016, 10:29
Ngày 14-10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 7 đối tượng để điều tra hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.


Các đối tượng trên vừa bị Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) bắt giữ trong đường dây đánh bạc trên mạng qua trang website bong88.com.

Trước đó, qua công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, Đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh xác định tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh diễn biến rất phức tạp, hoạt động tinh vi, các đối tượng không ngừng mở rộng phạm vi địa bàn, số lượng đại lý và các con bạc. 

Các trinh sát đi sâu xác minh, phát hiện đường dây đánh bạc do Nguyễn Văn Đoàn, 52 tuổi, trú ở số 7 Cầu Cạn, Niềm Xá, Kinh Bắc, TP Bắc Ninh cầm đầu nên đã báo cáo Giám đốc lập án đấu tranh.

Đoàn là đối tượng hình sự, có 4 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ, 2 tiền án về tội đánh bạc. Theo đó, để tổ chức đánh bac, Đoàn đã mua tài khoản tổng qua 2 trang web cá độ bóng đá rồi chia cắt, bán buôn cho các đại lí cấp 2. 

Để che giấu hành vi, Đoàn mua các tài khoản quản lý trên website có máy chủ đặt tại nước ngoài, mật khẩu thường xuyên thay đổi. Mỗi đối tượng chỉ biết đối tượng cấp trên, cấp dưới trực tiếp của mình, ngoài ra không biết các đối tượng khác trong đường dây. 

Đặc biệt, các đối tượng trong đường dây hầu hết đều là đối tượng hình sự, có tiền án tiền sự, có nhiều kinh nghiệm đối phó với hoạt động điều tra, các đối tượng có quan hệ mật thiết với nhau, có sự tin tưởng cao, không giao dịch với người lạ… Bên cạnh đó các đối tượng có mối quan hệ xã hội rộng, thường xuyên dò la tin tức hoạt động điều tra của cơ quan Công an. 

Ngày 5-10, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, CBCS Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp với Cục 50 đồng loạt triệu tập, lấy lời khai và thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với 7 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Đoàn; Phạm Ngọc Tuấn, 26 tuổi, trú ở 544 Hoàng Quốc Việt, khu 2, Đáp Cầu, TP Bắc Ninh; Đặng Ngọc Hưng, 53 tuổi, trú ở ở 21B, Thành Bắc, Ninh Xá, TP Bắc Ninh; Đỗ Văn Hải, 29 tuổi, trú ở 43 Nguyễn Du, Ninh Xá, TP Bắc Ninh; Bùi Tá Tâm, 39 tuổi, trú ở 241 Trần Hưng Đạo, TP Bắc Ninh; Bùi Trọng Tiến, 29 tuổi, trú ở số 6, xóm 1, Hòa Đình, Võ Cường, TP Bắc Ninh và Nguyễn Quang Bắc Sơn, 30 tuổi, trú ở Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Kết quả khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng gồm: nhiều sổ sách ghi chép; hàng chục điện thoại di động, iPad, laptop, CPU, 1 xe ôtô, 1 khẩu súng hơi, 151 triệu đồng.

Qua đấu tranh khai thác ban đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc của mình. Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ Nguyễn Văn Đoàn nhận mạng từ đối tượng cấp trên với giá “đô” quy đổi khoảng từ 8.000đ đến 15.000đ, sau đó Đoàn giao lại cho các đại lý với giá “đô” từ 10.000đ đến 20.000đ, các đại lý lại giao lại cho các con bạc với giá từ 30.000đ đến 50.000đ. 

Thứ hai hằng tuần, các đối tượng thống kê số tiền thắng thua của từng tài khoản sau đó thực hiện việc thanh toán với nhau trực tiếp hoặc thông qua tài khoản ngân hàng. Cơ quan Công an cũng đã làm rõ, tổng số tiền các đối tượng đánh bạc lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Phương Thuỷ
.
.
.