Triệt phá băng nhóm trộm cắp xe máy đắt tiền

Thứ Năm, 15/10/2015, 15:58
Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng đầu tháng 8/2015, lợi dụng sơ hở của nạn nhân, các đối tượng đã dùng vam phá khóa, trộm cắp hàng chục chiếc xe máy có giá trị cao như Exciter, Ablade…mang về Bình Phước tiêu thụ.


Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Hồng Thoại (35 tuổi), trú tại huyện Phú Riềng (Bình Phước) về hành vi trộm  cắp tài sản; Huỳnh Tấn Vũ (22 tuổi), trú tại thị xã Phước Long, Lương Quốc Cường (25 tuổi), trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vam phá khóa- vam phá khóa và các công cụ phục vụ cho trộm cắp xe máy của các đối tượng.

Đồng thời ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đinh Phú Bảo (17 tuổi), trú tại thị xã Phước Long, Hồ Sỹ Thành (26 tuổi), trú tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước và Lê Văn Hậu (37 tuổi), trú tại xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 5/8, Nguyễn Hồng Thoại cùng với một đối tượng tên Hùng (chưa rõ lai lịch) đi từ Bình Phước đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông rồi đột nhập lấy trộm một chiếc xe máy hiệu Wave RSX mang về nhà nghỉ cất giấu. Đến chiều cùng ngày, cả hai tiếp tục lấy trộm thêm một chiếc xe máy hiệu Exciter của bệnh nhân tại một phòng khám tư rồi mang đi cất giấu, chờ cơ hội tiêu thụ. 

Đến ngày 6/8, Thoại gọi cho Lương Quốc Cường, Đinh Phú Bảo và Huỳnh Tấn Vũ đến lấy xe và chạy về Bình Phước tìm nơi tiêu thụ với tiền công tương ứng là 1,5 triệu đồng/xe. Tuy nhiên, trên đường đi, Huỳnh Tấn Vũ bị phát hiện, bắt giữ. Từ lời khai của Vũ, cơ quan Công an tiếp tục bắt giữ các đối tượng còn lại.

Đối tượng Nguyễn Hồng Thoại.
Các đối tượng trong vụ án.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng đầu tháng 8/2015, lợi dụng sơ hở của nạn nhân, các đối tượng đã dùng vam phá khóa, trộm cắp hàng chục chiếc xe máy có giá trị cao như Exciter, Ablade…mang về Bình Phước tiêu thụ.

Qua quá trình điều tra, lực lượng Công an đã thu giữ được hàng chục vam phá khóa các loại cùng các phương tiện phục vụ cho việc trộm cắp, đồng thời thu giữ 2 chiếc xe máy trả lại cho người bị mất.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Quỳnh – Minh Tín
.
.
.