Tóm gọn kẻ cướp ngân hàng ở Phú Thọ sau 36 giờ

Chủ Nhật, 02/06/2019, 11:50
Sau 36h nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an huyện Thanh Ba đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp tại điểm giao dịch một ngân hàng chi nhánh tại  huyện Thanh Ba (Phú Thọ).


Trước đó, khoảng 10h32, ngày 31-5, tại điểm giao dịch ngân hàng chi nhánh huyện Thanh Ba, thuộc khu 10, xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, xảy ra vụ cướp manh động, liều lĩnh. 

Vào thời điểm nhân viên ngân hàng đang kiểm đếm tiền thì có 1 đối tượng đầu đội mũ bảo hiểm có cằm, tay cầm 1 dao bầu và 1 vật màu đen có hình dạng giống khẩu súng ngắn bất ngờ đi vào. 

Đối tượng đã khống chế nhân viên ngân hàng, yêu cầu đưa toàn bộ số tiền 527 triệu đồng mà nhân viên này đang được kiểm đếm vào một chiếc túi xách anh ta mang theo người.

 Sau khi gây án, đối tượng lên xe máy màu xanh tẩu thoát khỏi hiện trường.

Công an tỉnh Phú Thọ hỏi cung đối tượng Nam

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, nhanh chóng tiến hành các biện pháp điều tra, phá án. Cùng với việc tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ đã xác lập chuyên án đấu tranh. Các đơn vị đã tổ chức rà soát theo hướng bỏ chạy của đối tượng nghi vấn; bao vây, phong tỏa tất cả các tuyến đường đối tượng có thể đi qua.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 23h30' ngày 1-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Thành Nam (SN 1985 ở khu 5 xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ ). 

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thành Nam bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Do thua lô đề, Nam nợ nần chồng chất. Để có tiền trả các khoản vay, Nam đã nghĩ đến việc đi cướp ngân hàng. 

Nam mượn xe máy của người quen ở tỉnh xa, chuẩn bị găng tay, mũ bảo hiểm, súng nhựa, áo mưa và tính toán tuyến đường bỏ chạy. Đặc biệt đối tượng đã làm mờ biển số xe để tránh bị phát hiện.

 Mặc dù đã nghiên cứu thời gian hoạt động của điểm giao dịch và chuẩn bị kỹ lưỡng phương tiện, hình thức gây án, rồi bỏ trốn qua nhiều tỉnh thành nhằm che dấu hành vi phạm tội, song với quyết tâm cao độ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Công an các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây ra chỉ sau 36h vụ cướp xảy ra.

Việc bắt giữ nhanh thủ phạm gây ra vụ cướp điểm giao dịch ngân hàng tại Thanh Ba, Phú Thọ là một trong những chiến công xuất sắc của Công an Phú Thọ trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được triển khai trong toàn lực lượng CAND.

Xuân Mai
.
.
.