Tài xế trốn nã sau khi giở trò đồi bại

Thứ Tư, 11/05/2016, 10:00
Ngày 10-5, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (P52) Công an tỉnh Bình Định đã chuyển giao Đặng Thế Anh, 30 tuổi, trú ở thôn Chánh An, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát (Bình Định) cho Công an huyện Phù Mỹ để điều tra và làm rõ về hành vi hiếp dâm.

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2015, trong lúc nữ sinh B., 18 tuổi, đang chăn bò tại một đồng cỏ thuôc thôn Trà Bình Tây, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ thì bất ngờ bị một gã thanh niên lạ mặt ập đến giở trò đồi bại. Sau khi gây án, “yêu râu xanh” tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đối tượng Đặng Thế Anh.

Từ đơn tố cáo của người thân cô B., một mũi trinh sát hình sự Công an huyện Phù Mỹ vào cuộc điều tra, truy xét hành tung “yêu râu xanh”, nhưng vấp phải không ít khó khăn, vì nạn nhân luôn trong trạng thái tâm lý hoảng loạn, không nhớ rõ đặc điểm nhận dạng thủ phạm và phải điều trị thương tích nhiều ngày ở bệnh viện.

Khi khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã thu thập được vết máu của thủ phạm do bị nạn nhân cắn ở môi và lưỡi. Có một tình tiết đáng lưu ý, đó là trước thời điểm xảy ra vụ việc, có một thanh niên đến dự tiệc cưới tại thôn Trà Bình Tây, xã Mỹ Hiệp. Khi gã rời bữa tiệc gần nửa giờ thì xảy ra vụ hiếp dâm nêu trên.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định nghi can là Đặng Thế Anh, 30 tuổi, trú ở thôn Chánh An, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát. Đối tượng này đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đang hành nghề lái xe ôtô. Tuy nhiên, khi đã có kết quả giám định dấu vết máu thu thập được tại hiện trường vụ án có cùng nhóm máu của Anh nghi can này đã “chuồn” khỏi địa phương. Sau khi quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Thế Anh về tội hiếp dâm, Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đối tượng này trên toàn quốc từ ngày 9-3-2016.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ truy nã từ Công an huyện Phù Mỹ, Phòng PC52 Công an tỉnh Bình Định đã rà soát, dò tìm Đặng Thế Anh ở nhiều nơi. Với quyết tâm truy bắt “yêu râu xanh” trong thời gian sớm nhất, một mũi trinh sát dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Hữu Lợi – Phó trưởng Phòng PC52 Công an tỉnh Bình Định đã lặn lội đến nhiều địa bàn ở các tỉnh Tây Nguyên.

Qua đó phát hiện một người tên Sáu có đặc điểm nhân dạng giống với Anh, đang hành nghề lái xe tải vận chuyển đất đá ở tỉnh Gia Lai. 14h40 ngày 8-5, mũi trinh sát đã tiếp cận một căn nhà sàn ở xã Ia Lâu, huyện Chư Prông (Gia Lai).

Lúc này, Đặng Thế Anh đang ngồi nhậu cùng 6 người khác. Lúc đầu, gã thanh niên này chối cãi, cho rằng trinh sát đã nhầm người, đến khi trinh sát đưa ra lệnh truy nã có bản ảnh và họ tên của Đặng Thế Anh thì anh ta mới cúi đầu.

Hữu Toàn
.
.
.