Rủ người tình trẻ góp vốn buôn ma túy

Thứ Tư, 17/04/2019, 13:34
Nhung (người phụ nữ có tiền án “môi giới mại dâm”) đã rủ người tình cùng góp vốn làm ăn, mua ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ…

Từ đầu năm 2019, qua công tác bám địa bàn, các trinh sát Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) phát hiện một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy lớn từ Lào về  Quỳ Châu làm địa bàn trung chuyển rồi tuồn đi các tỉnh, thành phố khác tiêu thụ… Chuyên án được xác lập, với sự huy động các trinh sát dày dạn kinh nghiệm, quyết tâm sớm triệt phá đường dây ma túy này.


Lô Thị Nhung, Lữ Văn Hội cùng 2 kg đá và 5.000 viên ma túy tổng hợp bị thu giữ.

Sau khi xác minh và trên cơ sở thu thập các tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án xác định được 2 đối tượng chính trong đường dây là Lữ Văn Hội  (SN 1990, trú tại bản Tóng 1, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) và Lô Thị Nhung ( SN 1983, trú tại bản Piêng Điếm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu).

Là đối tượng đã từng có tiền án “môi giới mại dâm” vào năm 2012, Nhung cùng tình nhân là Hội rủ nhau góp vốn mua “hàng” từ Lào với số lượng lớn. Nhung sử dụng các mối quan hệ sẵn có của mình, móc nối với các đối tượng cộm cán người Lào rồi cùng Hội đi lấy hàng và giao dịch tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm lọc lõi, cặp nhân tình luôn chọn thời gian vào đêm khuya vắng người, địa điểm là khu vực rừng sâu heo hút, núi cao hiểm trở để tiến hành giao dịch.

Khó khăn lớn nhất đối với Ban chuyên án lúc này chính là việc lựa chọn thời điểm để phá án, bắt quả tang hành vi của các đối tượng. Ngày 14-4-2019, Ban Chuyên án nhận được nguồn tin, cặp tình nhân đang chuẩn bị giao dịch số lượng ma túy lớn với đối tác. Nhận định thời cơ phá án đã đến, ngay lập tức, Ban chuyên án đã tiến hành họp bàn, thống nhất các phương án đấu tranh, quyết tâm triệt xóa đường dây ma túy này.

Các tổ công tác được chia làm nhiều mũi trải dài từ huyện Quỳ Châu và vùng trọng điểm ở huyện Thái Hòa. Ròng rã gần 2 ngày kiên trì làm nhiệm vụ, các thành viên “án binh bất động”, không rời mắt khỏi địa bàn được lãnh đạo Ban chuyên phân công...

Qua theo dõi di biến động, vào khoảng 23 giờ 40 phút ngày 16-4, phát hiện 2 đối tượng  cầm theo túi đen với nhiều biểu hiện nghi vấn xuất hiện tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, nhận định đó là cặp tình nhân  Lô Thị Nhung chuẩn bị giao dịch ma túy. Lập tức các mũi trinh sát đồng loạt ập đến khống chế, vây bắt đối tượng. Kiểm tra chiếc túi các đối tượng mang theo, thu giữ 2kg ma túy đá và 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Bước đầu, hai đối tượng khai nhận cùng bắt taxi từ huyện Quỳ Châu xuống thị xã Thái Hòa để giao dịch ma túy. Hiện chuyên án được được điều tra mở rộng .

Quỳnh Trang
.
.
.