Phá ổ nhóm cờ bạc thu giữ súng cùng nhiều dao, kiếm

Thứ Bảy, 11/02/2017, 15:36
Khi các con bạc đang mải mê sát phạt nhau, lực lượng chức năng huyện Thuỷ nguyên bao vây, tập kích bắt giữ được 11 đối tượng, thu giữ các dụng cụ đánh bạc, một khẩu súng bắn đạn hoa cải, 4 viên đạn cùng nhiều dao, kiếm các loại.

Ngày 11-2, Đại tá Lê hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự ( PC 45) Công an TP Hải Phòng cho biết, đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với 11 đối tượng tổ chức đánh bạc, đánh bạc và cho các con bạc vay nặng lãi, cầm đồ, bị đơn vị bắt giữ tại khu nhà vườn của Vũ văn Hưởng 35 tuổi, trú tại khu Quyết Tâm, thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên đêm 7-2.

Các đối tượng gồm: Vũ Văn Hưởng (chủ nhà), Bùi Văn Thắng, 43 tuổi, ở khu Quyết Thành; Vũ Văn Hạnh, 42 tuổi (Hạnh có 1 tiền án tội mua bán trái phép chất ma tuý); Đỗ Đức Ninh, 40 tuổi, cùng ở khu Quyết Hùng; Bùi Văn Lanh, 38 tuổi, ở khu Quyết Tiến; Đàm Trì Ba, 32 tuổi, trú khu Bạch Đằng; Nguyễn Văn Hậu, 20 tuổi; Vũ Văn Mẩy,49 tuổi; Nguyễn Văn Mạnh, 27 tuổi, cùng trú khu Quyết Tâm; Nguyễn Thành Huy, 34 tuổi, trú khu Hoàng Tôn; Vũ Thị Bút, 60 tuổi, trú khu đường 3 Mặt Bằng, cùng ở thị trấn Minh Đức và Vũ Đức Sự, 42 tuổi, ở đội 3, xã Minh Tân, cùng huyện Thuỷ nguyên.

14 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Theo đó, sau dịp nghỉ Tết nguyên đán, Phòng PC 45 nhận được phản ánh của người dân, tại khu nhà vườn của Hưởng thường xuyên có nhiều người đến tụ tập, nghi vấn tổ chức đánh bạc. Lãnh đạo Phòng đã giao nhiệm vụ cho Đội 8 xác minh, lên phương án đấu tranh.

Khu nhà vườn này nằm kề chân núi đá, đi qua khu dân cư và chỉ có một lối vào duy nhất, các trinh sát phải mất nhiều thời gian, đêm tối, bí mật tiếp cận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định đây chính là tụ điểm các đối tượng tụ tập để sát phạt nhau, thường hoạt động trong khoảng thời gian từ 20h trở đi. Mọi hoạt động mang tính chuyên nghiệp, như hệ thống canh gác từ vòng ngoài vào trong, phân công người cầm cái, giam tiền, thu hồ và “làm tín dụng” (cầm đồ, cho vay nặng lãi),... số con bạc đến tham gia rất đông, chia làm nhiều nhóm...

Sau khi đã nắm chắc được qui luật hoạt động, đến 22h45 ngày 7-2, khi các con bạc đang mải mê sát phạt nhau, các trinh sát Đội 8 phối hợp với Công an huyện Thuỷ nguyên, Công an thị trấn Minh Đức, chia làm nhiều mũi bí mật bao vây, tập kích. Do số lượng con bạc đông, lợi dụng đêm tối nhiều đối tượng đã chạy thoát lên núi.

Lực lượng Công an bắt giữ được 11 đối tượng, thu giữ các dụng cụ đánh bạc, gần 60 triệu đồng. Khám xét khẩn cấp nhà Vũ Văn Hưởng phát hiện, thu giữ một khẩu súng bắn đạn hoa cải, 4 viên đạn cùng nhiều dao, kiếm các loại.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, đã làm rõ vai trò và hành vi phạm tội của một số đối tượng, Phòng PC45 tiếp tục đấu tranh để xử lý theo qui định của pháp luật.

Tiếp đến ngày 10-2, Đội 4 Phòng PC45 nhận được tin báo tại nhà Nguyễn Văn Thanh ở thôn Liễu Dinh, xã Trường Thọ, huyện An Lão, có nhiều đối tượng tổ chức đánh bạc, các trinh sát của Đội đã nhanh chóng triển khai lực lượng.

Đến 16h45 cùng ngày đã bắt quả tang tại nhà Thanh 14 đối tượng đang đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa, thu giữ tại chỗ 36 triệu đồng, cùng các phương tiện bát, đĩa dùng để đánh bạc.

Qua đấu tranh đã xác định Nguyễn Văn Thanh,32 tuổi ,trú tại thôn Xuân Đài, xã Trường Thọ, huyện An Lão là đối tượng tổ chức; Lê Văn Tuân, 34 tuổi, cùng trú tại thôn Liễu Dinh, là đối tượng xóc cái.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Phòng PC45 đã tạm giữ 14 đối tượng trong đó gồm cả chủ nhà là Nguyễn văn Thanh để xử lý.

Văn Thịnh
.
.
.