Phá đường dây tiêu thụ xe gian, thu hồi 50 phương tiện

Chủ Nhật, 15/05/2016, 08:49
Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã triệt phá một đường dây tiêu thụ xe gian với qui mô lớn do Phan Văn Quý (44 tuổi) và Lâm Hoàng Sơn (41 tuổi, cùng ngụ quận 11) cầm đầu.


Tối 1-5, tổ Cảnh sát hình sự - Công an quận Tân Phú tuần tra trên đường Trịnh Đình Thảo (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) thì phát hiện Quý và Sơn đi cùng một người phụ nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Hai đối tượng không xuất trình được giấy tờ 2 chiếc xe Exciter và Air Blade đang sử dụng và trong người Sơn có 3 túi nilon chứa ma túy đá. Cả hai người được đưa về trụ sở làm rõ.

Các đối tượng trong đường dây tiêu thụ xe gian.

Quý khai nhận vừa bán chiếc xe Exciter cho Sơn. Qua quá trình điều tra, Công an quận Tân Phú phát hiện 2 đối tượng Sơn và Quý là hai đầu mối quan trọng trong một đường dây tiêu thụ xe gian với qui mô lớn. Quý liên kết với Trần Quốc Bảo (29 tuổi, ngụ Bình Thạnh) thu gom xe của các đối tượng trộm cắp rồi bán lại cho Sơn. Sơn nhờ Nguyễn Văn Thương (31 tuổi, ngụ Bình Chánh) và Nguyễn Thành Tài (28 tuổi, ngụ Hóc Môn) làm giả giấy tờ rồi giao cho các “chân rết” chụp hình đăng trên mạng xã hội (Facebook) rao bán.

Những chiếc xe mà đường dây này tiêu thụ chủ yếu là xe tay ga như SH, Exciter, Vision… được mua từ các đối tượng trộm cướp tại các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh… và các huyện ngoại thành TP Hồ Chí Minh. Mỗi chiếc xe sau khi sang tay qua các đầu mối đều có phần chênh lệch từ vài triệu đến hơn 10 triệu đồng. 

Từ lời khai của các đối tượng, Công an quận Tân Phú đã đưa 22 đối tượng có liên quan về trụ sở làm rõ và bắt tạm giam 12 đối tượng về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức”.

Đến thời điểm hiện tại, Công an quận Tân Phú đã thu hồi được 50 phương tiện là tang vật mà đường dây này tiêu thụ.

M.Đ
.
.
.