Phá “boongke” ma túy trong căn phòng chung cư

Thứ Năm, 20/04/2017, 08:38
Công an phường Trung Hòa ( Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết vừa triệt xóa một ổ nhóm mua bán ma túy được hình thành ngay tại một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn.

Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Đức Quang (33 tuổi, ở tòa nhà 17T11, Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là đối tượng cộm cán, từng có tới 6 tiền án liên quan đến ma túy, sau khi mãn hạn tù trở về nhà, Quang đã “nuôi” thêm 2 đàn em để bán ma túy cho mình. 

Theo một cán bộ hình sự Công an phường Trung Hòa, sau khi mãn hạn tù, để tránh bị mọi người để ý, Quang thường ở lỳ trong nhà, ít khi ra ngoài giao du. Người dân sống trong cùng chung cư cũng hiếm khi nhìn thấy mặt Quang dù chỉ ít phút.

Dù ít ra ngoài, song ở trước cửa căn hộ, Quang lại cho lắp đặt hệ thống camera giám sát hiện đại. Ngồi ở trong nhà, Quang có thể dễ dàng  theo dõi mọi động tĩnh bên ngoài. Đặc biệt, chỉ có những khách quen hoặc người tin cẩn mới được Quang mở cửa cho vào nhà, sau khi đã kiểm tra qua hệ thống camera.

Chính những dấu hiệu bất thường đó đã khiến các CBCS Công an phường Trung Hòa nghi ngờ về một “boongke” ma túy đang được hình thành do Quang cầm đầu. Qua điều tra, lực lượng hình sự Công an phường Trung Hòa xác định, sống trong căn hộ chung cư này ngoài Quang ra còn có 2 người khác.

Đó là Nguyễn Như Linh (32 tuổi, trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và một đối tượng nữ khác. Bản thân Linh cũng có tới 2 tiền án, 1 tiền sự liên quan đến ma túy, lang thang không có nơi ăn ở cố định. Được Quang “thu phục” đưa về nhà nuôi ăn ở và chơi ma túy đá miễn phí, nhiệm vụ của Linh là đi giao ma túy cho những đối tượng mua ma túy của Quang. Còn đối tượng nữ có nhiệm vụ hằng ngày lo cơm nước, chợ búa cho tất cả.

Khẩu súng, hộp đạn và con dao cùng số ma túy bị Công an phường Trung Hòa thu giữ.

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Trung Hòa, cái khó nhất trong việc triệt xóa ổ nhóm ma túy này chính là làm thế nào để có thể tiếp cận được các đối tượng, bắt quả tang thu giữ ma túy. Sau nhiều ngày bí mật theo dõi di biến động cũng như phương thức hoạt động của các đối tượng, Ban chỉ huy Công an phường Trung Hòa đã “chốt” kế hoạch phá tụ điểm phức tạp này.

Chiều 17-4, Nguyễn Như Linh đang ngồi với Quang trong căn phòng chung cư thì điện thoại của Linh đổ chuông. Ở đầu dây bên kia là Nguyễn Kiều Hoa (37 tuổi, ở huyện Yên Thế, Bắc Giang) gọi điện đặt mua 1 triệu tiền ma túy đá.

Hoa hẹn Linh đến giao hàng ở một nhà nghỉ nằm trên địa bàn phường Trung Hòa. Sau đó, Quang đưa cho Linh một túi ma túy đá với giá 1 triệu đồng để mang bán cho Hoa. Tuy nhiên, do Linh không biết đường đến nhà nghỉ đã hẹn, nên Quang chở Linh mang ma túy.

Trong khi Quang dựng xe đứng chờ ở dưới để cho Linh mang ma túy lên nhà nghỉ giao cho Hoa, cả Linh và Hoa đã bị lực lượng hình sự Công an phường Trung Hòa ập vào bắt quả tang, không kịp đánh động cho Quang biết để bỏ trốn. Cùng lúc đó, Quang đứng ở dưới cũng bị các trinh sát khống chế.

Qua kiểm tra, thu giữ trong túi của Quang có 1 gói ma túy đá. Khám xét khẩn cấp tại nhà của Quang, ngoài một số lượng ma túy đá, Công an phường Trung Hòa còn phát hiện 1 khẩu súng gắn ống ngắm, một hộp đạn và 1 con dao loại dùng để đi rừng của người dân tộc được Quang giấu ngay dưới gầm giường trong phòng ngủ. Hiện vụ án đã được Công an phường Trung Hòa bàn giao cho Công an quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra, xử lý.

Tâm Minh
.
.
.