3kg ma túy đá dưới đáy ba lô quần áo rách

Thứ Sáu, 31/03/2017, 10:34
Chất cất giấu ma túy đá cẩn thận dưới đáy trong ba lô, bên trên ngụy trang bằng những bộ quần áo rách…

Khoảng đầu tháng 3-2017, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện một đối tượng thường xuyên vận chuyển ma túy đá với số lượng lớn từ Cao Bằng mang đi tiêu thụ tại địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Phú Thọ.

Đi sâu tìm hiểu nhân thân đối tượng, cơ quan Công an xác định đối tượng tên là Nông Văn Chất, 38 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây là một đối tượng nghiện ma túy lâu năm với bản chất manh động và liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng hung khí để tấn công lực lượng truy bắt.

Nông Văn Chất cùng các vật chứng có liên quan tại cơ quan Công an.

Để xác định các mắt xích trong đường dây cũng như lịch trình và tuyến đường mà các đối tượng thường xuyên sử dụng để vận chuyển ma túy, Thiếu tá Phạm Trung Kiên - Trưởng phòng PC47 đã cùng với các trinh sát của đơn vị nhiều lần trực tiếp lên địa bàn tỉnh Cao Bằng điều tra, xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an phát hiện, ngày 29-3, Nông Văn Chất sẽ vận chuyển một lượng lớn ma túy đá vào địa bàn tỉnh Phú Thọ để tiêu thụ, nhưng địa điểm và thời gian giao nhận hàng chưa được các đối tượng thống nhất.

Trên cơ sở những thông tin đã thu thập được, Phòng PC47 đã báo cáo đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ xin triệt phá.

Được sự đồng ý của Ban Giám đốc, rạng sáng 28-3, nhiều tổ công tác của Phòng PC47, Công an tỉnh Phú Thọ đã được lệnh lên đường. Với bản chất của một đối tượng lưu manh chuyên nghiệp nên quá trình di chuyển từ huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng xuống thành phố Hà Nội, Nông Văn Chất đã nhiều lần thay đổi phương tiện và trang phục nhằm tránh việc phát hiện của cơ quan Công an.

Đặc biệt, quãng đường di chuyển từ thành phố Hà Nội về tỉnh Phú Thọ, ngoài việc thay đổi phương tiện, Chất còn nhiều lần yêu cầu lái xe thay đổi lịch trình và thay đổi địa điểm giao nhận hàng.

Tuy nhiên, tất cả các hành động trên của đối tượng đều không qua mắt được các trinh sát của Phòng PC47, Công an tỉnh Phú Thọ. Khoảng 0h10 ngày 29-3, Nông Văn Chất vừa đặt chân đến địa bàn tổ 59, khu 6A, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để chuẩn bị giao hàng thì đã bị các trinh sát của Phòng PC47, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an phường Nông Trang, thành phố Việt Trì khống chế, thu giữ 3kg ma túy đá cùng nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận, số ma túy đá trên Chất mua tại địa bàn tỉnh Cao Bằng để mang về tỉnh Phú Thọ tiêu thụ. Số ma túy đó được Chất cất giấu cẩn thận dưới đáy trong ba lô, bên trên ngụy trang bằng những bộ quần áo rách. Đặc biệt, để tránh bị cơ quan Công an theo dõi, Nông Văn Chất thường sử dụng trang phục cũ giống như những người đi làm thuê.

Theo Thiếu tá Phạm Trung Kiên -Trưởng phòng PC47, Công an tỉnh Phú Thọ thì quá trình bắt giữ Nông Văn Chất gặp rất nhiều khó khăn, bởi đối tượng ở địa bàn tỉnh ngoài, quãng đường di chuyển xa, anh ta thường xuyên thay đổi phương tiện và thay đổi lịch trình nên để bám sát mọi di biến động của đối tượng là điều không dễ.

Từ khi triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017 đến nay, Phòng PC47, Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ 7 vụ mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy. 

Hầu hết các đối tượng đều có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh và Thái Nguyên. Nhiều đối tượng đã mang theo súng tự chế và các loại hung khí nguy hiểm để sẵn sàng tấn công lại lực lượng Công an khi bị truy bắt.

Nguyễn Chung
.
.
.