Hé lộ thêm nhiều tình tiết mới trong vụ sát hại 5 người ở TP HCM

Thứ Sáu, 23/02/2018, 17:22
Cảnh sát phát hiện thêm một số tình tiết mới trong vụ sát hại 5 người trong một gia đình ở TP Hồ Chí Minh.

Ngày 23-2, liên quan đến vụ trọng án do đối tượng Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) gây ra khiến 5 người trong một gia đình tử vong tại hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh được phát hiện trưa 30 Tết, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang-Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ không thực nghiệm lại hiện trường vụ án. Nguyên nhân không thực nghiệm, dựng lại hiện trường vụ án được Đại tá Quang chia sẽ là tất các chứng cứ của vụ án đã đầy đủ nên việc dựng lại hiện trường là không cần thiết.

Ngoài thông tin trên, một số tình tiết mới từ lời khai của hung thủ Nguyễn Hữu Tình cũng được làm rõ. Theo đó Tình từ An Giang lên TP Hồ Chí Minh được 2 năm, làm đủ thứ nghề trước khi đến nhà ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, quê Thanh Hóa) làm công. Thời điểm này cận tết, hàng hóa nhiều nhân công không làm xiết nên ông Chinh nhận Tình vào làm với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Trong thời gian làm việc tại đây, Tình thường xuyên bị bà Mai Thị Hồng mắng vì làm việc chểnh mảng, ban đêm đi chơi game khuya mới về. Thấy vợ chồng ông Chinh ưu ái 2 người làm công cùng quê, Tình nảy sinh ý định sẽ trả thù vợ chồng ông Chinh đồng thời cướp tài sản về quê ăn Tết. 

Lúc này trong người Tình có thủ sẵn một con dao bấm. “Tình tiết này phú hợp với lời khai của mẹ của Tình khi đêm 30 Tết, Tình gọi điện về nhà nói với mẹ là mình có nhiều tiền, mẹ lo cưới vợ cho mình”.

5 người trong một gia đình bị Tình sát hại

Ngày 12-2 (27 tết) ông Chinh mở tiệc tất niên để những người làm công về quê đón Tết. Tiệc tàn 2 người làm công cùng quê Thanh Hóa với vợ chồng ông Chinh thu dọn hành lý bắt xe về quê, riêng Tình xin ở lại đến sáng 30 tết mới về. Tình đi ngủ sớm, ông Chinh nhờ Tình lâu dùm bộ bàn ghế dưới nhà dưới.

Vừa làm Tình vừa bị bà Hông mắng nên ấm ức không thể ngủ được và nung nấu ý định trả thù bà Hồng. Khoảng 4h ngày 13-2 (28 Tết), Tình lên gác và làm rơi viên bi sắt khiến bà Hồng tỉnh giấc. 

Bà Hồng to tiếng với Tình nên hắn dùng dao bấm đuổi theo bà Hồng xuống nhà dưới và gây án. Ông Chinh nghe tiếng truy hô cũng tỉnh giấc thì bị Tình sử dụng con dao có sẵn trong nhà ông Chinh sát hại. Thời điểm này 3 đứa trẻ nhà ông Chinh cũng thức giấc, sợ bị lộ, Tình sát hại luôn cả 3 đứa bé.

Đối tượng Tình

Sau khi gây án Tình kéo két sắt nhà ông Chinh ra phá lấy tài sản nhưng không phá được nên Tình gom tiền, một số nữ trang của bà Hồng, 2 ĐTDĐ, laptop… rồi lấy chiếc xe gắn máy của ông Chinh thoát khỏi hiện trường.

Lúc gây án bàn tay trái của Tình bị dao cứa bị thương nên hắn đã đến Bệnh viện quân y 175 băng bó. Sau đó Tình gọi điện cho một người bạn tên K. (quê Cần Giuộc, Long An) và cho biết mình bị TNGT, không có tiền về quê nên nhờ K đến đóng viện phí.

Khi rời bệnh viện, đến khu vực quận Gò Vấp, Tình nhờ K. bán 2 chiếc ĐTDĐ để Tình trả lại tiền viện phí cho K. nhưng chỉ bán được một chiếc, chiếc ĐTDĐ còn lại không mở khóa được nên Tình cho K.

K. và Tình chia tay, Tình chạy xe đến nhà bạn gái và nhờ bạn gái ở Long An giữ dùm số nữ trang mới cướp được. Trưa 16-1, Tình tìm đến nhà K chúc Tết và ngồi nhậu thì bị Công an TP Hồ Chí Minh lần theo bắt giữ.

Công an TP Hồ Chí Minh đang thu hồi số tài sản mà Tình cướp của vợ chồng ông Chinh.

M.Đức
.
.
.