Mắc bệnh hiểm nghèo vẫn đi "vác" ma túy

Thứ Tư, 13/01/2016, 15:14
Mắc bệnh ung thư, nhưng Nguyễn Minh Tân (29 tuổi, ở xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) vẫn nhiều lần vận chuyển thuê ma túy số lượng lớn để hưởng lợi bất chính.


Trong một lần vận chuyển thuê số lượng ma túy lớn từ Hải Phòng về Hà Nội để hưởng lợi số tiền 30 triệu đồng, Tân đã bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ. Ngày 13- 1, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Tân tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tối 17-3-2015, Tân và Trần Thanh Thúy (26 tuổi, quê ở Hải Phòng) bị Công an TP Hà Nội bắt quả tang khi xách theo bảy túi nilon chứa tinh thể màu trắng. Khám trên người Tân còn có một túi tinh thể màu trắng giấu trong tất chân trái. Kết quả giám định xác định, những túi tinh thể trên là ma túy tổng hợp.

Bị cáo Tânphải ngồi xe lăn hầu tòa.

Quá trình điều tra, Tân khai nhận, chiều 17- 3- 2015, Tân nhận lời vận chuyển thuê cho một đối tượng tên Quân gần 2.000 gam Methaphetamine và 4.883,84gam Ketamine (đều là ma túy) mang về Hà Nội và hứa trả công 30 triệu đồng.

Tân nhận lời vận chuyển số hàng này và rủ bạn gái (tên Thúy) đi cùng nhưng trên đường vận đi thì bị lực lượng Công an bắt quả tang...

Nguyễn Hưng
.
.
.