Lừa cô gái vô phòng ngủ để chiếm đoạt Iphone XS Max

Thứ Hai, 06/01/2020, 20:50
Chị N rao bán chiếc Iphone XS Max 256Gb đang xài trên trang web mua bán “Chợ tốt”, một thanh niên đã gọi điện hỏi mua và lừa chị N để chiếm đoạt chiếc điện thoại.


Ngày 6-1, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (24 tuổi, trú xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Phương thức, thủ đoạn của đối tượng là liên hệ hỏi mua các món hàng có giá trị cao được rao bán trên các trang web và mạng xã hội, sau đó hẹn gặp người bán để xem hàng và đánh lừa họ để chiếm đoạt rồi bỏ trốn.
Đối tượng Nguyễn Trung Kiên

Một trong những nạn nhân bị Kiên lừa là chị N (26 tuổi, trú đường Lê Duẩn, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Ngày 19-11-2019, chị N rao bán chiếc điện thoại Iphone XS Max 256 gb lên trang “Chợ tốt”. Ngay sau khi đăng tin, có một thanh niên gọi điện hỏi mua và đến nơi ở của chị N để giao dịch. 

Tại đây, đối tượng bảo muốn kiểm tra chức năng nghe gọi của điện thoại nên bảo chị N vào trong phòng ngủ để anh ta ở phòng khách, dùng máy của chị N muốn bán gọi vào một máy khác cũng của chị N. 

Chị N thực hiện yêu cầu của đối tượng không hề nghi ngờ, nhưng khi trở ra thì thấy “vị khách” đã mất dạng cùng với chiếc điện thoại trị giá hơn 20 triệu đồng. 

Một số tang vật liên quan đến vụ việc

Trong khi Công an quận Thanh Khê đang truy xét thì tối ngày 2-1-2020, Kiên truy cập vào trang web của FPT Shop đặt mua một chiếc Iphone 11 Pro Max 256Gb với giá 36 triệu đồng. 

Sáng ngày 3-1, nhân viên cửa hàng mang điện thoại đến địa chỉ quán cà phê 74 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn để giao dịch. Sau khi nhận điện thoại từ nhân viên giao hàng, Kiên bảo vào trong quán cà phê để lấy tiền để thanh toán và lẻn đi lối sau tẩu thoát. Chủ quán và các nhân viên cho biết kẻ lừa đảo chỉ là khách đến uống cà phê và không rõ lai lịch.

Nhận được thông tin, Đội CSHS Công an quận Thanh Khê phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn tập trung điều tra, làm rõ đối tượng nghi vấn là Nguyễn Trung Kiên. 

Đến 15h ngày 3-1, Công an quận Thanh Khê phát hiện đối tượng tại một quán cà phê trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên mời về làm việc. Quá trình đấu tranh, Nguyễn Trung Kiên còn khai nhận đã thực hiện 4 vụ lừa điện thoại và 1 vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe máy Vespa tại TP HCM. Sau đó, đối tượng mang xe máy của nạn nhân ra Đà Nẵng gắn biển số giả để sử dụng và thực hiện liên tiếp 6 vụ lừa đảo, chiếm đoạt điện thoại Iphone.

Chiếc xe máy đối tượng lừa được tại TP HCM và mang ra Đà Nẵng, gắn biển số giả để sử dụng

Qua khám xét, Cơ quan Công an đã thu giữ 1 chiếc xe máy Vespa, 1 điện thoại Iphone 11 Pro và 17 triệu đồng tiền mặt do Kiên phạm tội mà có. 

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đề nghị những ai là nạn nhân bị Nguyễn Trung Kiên lừa đảo, liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận để hỗ trợ công tác điều tra.

Thân Lai
.
.
.