Tội ác ớn lạnh của 2 đối tượng giết, cướp lái xe ở Bắc Ninh

Chủ Nhật, 19/02/2017, 11:32
Khoảng 7h ngày 14-2, Liên gặp anh Phong xin đi nhờ xe, mặt khác rủ Cường tham gia cùng giết anh Phong cướp tài sản...


Ngày 19-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh tạm giam 2 đối tượng là Nguyễn Minh Liên, 34 tuổi và Trương Việt Cường, 38 tuổi, cùng trú ở huyện Kim Thành, Hải Dương để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản. 

Liên và Cường chính là đối tượng sát hại anh Chu Văn Phong, 41 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội để cướp 34,3 tấn thép sau đó lái xe đưa xác anh Phong về thị trấn Thứa, Lương Tài, Bắc Ninh để bỏ lại.

Ngay sau khi nhận được tin, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự và Cục Cảnh sát hình sự khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ án, “lần” theo đường đi của số thép bị cướp.

Đối tượng vụ án khai báo tại cơ quan Công an.

Ngay trong đêm 16-2, lực lượng chức năng đã xác định được hành trình của anh Phong sau khi nhận thép tại tỉnh Hải Dương, đồng thời thu được tang vật gồm tất cả số thép trên được bán cho 1 cửa hàng tại Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Qua rà soát các mối quan hệ của nạn nhân phối hợp với các tài liệu điều tra, cơ quan điều tra có đủ căn cứ để bắt Nguyễn Minh Liên, 34 tuổi, ở thôn Thiện Đáp, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương về hành vi giết người. 

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Liên thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai ra đối tượng cùng thực hiện là Trương Việt Cường (Sệ lác), 38 tuổi, ở số nhà 70, đường Hồng Hà, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Theo lời khai của các đối tượng và các tài liệu điều tra, diễn biến sự việc cơ bản đã được làm rõ. Liên trước đây cũng lái xe đầu kéo nên quen anh Chu Văn Phong và biết anh này hay chở thép xây dựng từ nhà máy thép Hòa Phát. 

Khoảng 7h ngày 14-2, Liên gặp anh Phong xin đi nhờ xe, mặt khác rủ Cường tham gia cùng giết anh Phong cướp tài sản.

Khoảng 13h cùng ngày, anh Phong đón Liên lên xe tại ngã ba thị trấn Phú Thái. Đi được khoảng 5km, Liên nói với anh Phong cho Cường lên xe đi nhờ một đoạn. Khi lên xe, Cường và Liên nhắn tin cho nhau về việc ra tay hành động.

Xe tiếp tục đi khoảng 50km theo Quốc lộ về Hà Nội thì Liên bảo anh Phong dừng xe cho Cường xuống mục đích để anh Phong mất cảnh giác, dễ bề gây án. Khi xe vừa dừng bánh, hai đối tượng đã dùng dao tấn công sát hại nạn nhân rồi để xác anh Phong tại chỗ nghỉ trong cabin.

Sau đó, chúng lái xe đi bán toàn bộ hơn 34 tấn thép cho 1 doanh nghiệp ở Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Vòng vèo nhiều nơi, cuối cùng đối tượng bỏ lại xác nạn nhân cùng với xe ô tô tại thị trấn Thứa, Lương Tài, Bắc Ninh, bỏ trốn. Chúng không ngờ, chỉ một thời gian rất ngắn sau khi bị phát hiện, cả hai đều bị bắt.

P.Thuỷ
.
.
.