Làm giả “sổ đỏ”, lừa bán nhà trọ của cha mẹ

Thứ Bảy, 13/06/2020, 18:04
Sau khi được cho xem "sổ đỏ" và dẫn đi xem dãy nhà trọ, khách đồng ý mua và đặt cọc trước hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên trước khi ra công chứng, người mua phát hiện "sổ đỏ" của Nghĩa là giả.


Chiều 13-6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã bàn giao đối tượng truy nã Văn Trọng Nghĩa (40 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) cho Cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, cha mẹ Nghĩa có một lô đất xây nhà cho thuê trọ tại quận Ngũ Hành Sơn nhưng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được sử dụng để cầm cố, thế chấp. Do cần tiền tiêu xài, Nghĩa đã lên mạng xã hội, đặt làm một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mạo. 

Sau đó, Nghĩa lừa bán lô đất nói trên cho một người dân và nhận trước số tiền cọc hơn 300 triệu đồng. Trước khi ra công chứng, bên mua đã phát hiện sự việc và trình báo sự việc với Cơ quan Công an. 

Sau khi bị khởi tố về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", đối tượng bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

 Ngày 9-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn đã ra quyết định truy nã Văn Trọng Nghĩa. Tối ngày 12-6, Đội Cảnh sát Truy nã tội phạm (thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ đối tượng.


Thân Lai
.
.
.