Làm giả ma túy từ xi măng trắng

Thứ Ba, 05/12/2017, 08:43
Đức cho biết, nguyên liệu anh ta dùng để làm ma túy giả gồm có: xi măng trắng, đạm, thuốc paracetamol, đường gluco, muối natri và một số hóa chất khác. Sau đó, Đức chế biến thành một hỗn hợp chất dẻo màu nâu, pha trộn với ma túy ketamine…

Nguyễn Huy Đức (29 tuổi, trú tại phố Nguyễn Cảnh Dị, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) bị truy tố về hành vi mua bán chất ma túy, hồ sơ vụ án đến ngày 3-12, đã được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hà Nội, chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Huy Đức cùng tang vật.

Sử dụng ma túy gây nguy hại khôn lường đến sức khỏe của người sử dụng, các loại ma túy giả được sản xuất bằng phương pháp thủ công, bằng các loại hóa chất trôi nổi trên thị trường thì tác hại chắc chắn sẽ còn  khủng khiếp hơn nhiều. Vụ án thêm một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định sử dụng ma túy như một thú vui.

Từng có tiền án 30 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và 12 tháng tù về tội đưa hối lộ nhưng sau khi ra trại, Đức vẫn ngựa quen đường cũ. Ngoài việc sử dụng ketamine, Đức còn câu kết với một số đối tượng tham gia mua bán trái phép chất ma túy. Trong quá trình này, anh ta nắm bắt được nhu cầu sử dụng ma túy của một bộ phận giới trẻ, thiếu rèn luyện, thích hưởng thụ cuộc sống nên nảy ý định làm giả ma túy bán kiếm lời.

Theo lời khai của Đức thì anh ta học công thức trên mạng Internet rồi học hỏi qua một số bạn bè cũng là các đối tượng nghiện. Để dễ bề thực hiện hành vi phạm tội, Đức thuê phòng trọ tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, làm nơi pha trộn ma túy; việc sản xuất được tiến hành từ tháng 3-2017. 

Với quy trình làm ma túy do anh ta tự tạo ra và bằng các nguyên liệu “tạp phế lù” mua trôi nổi trên thị trường, chắc chắn sẽ khiến người sử dụng bị tổn thương sức khỏe nặng nề. Đức cho biết, nguyên liệu anh ta dùng để làm ma túy giả gồm có: xi măng trắng, đạm, thuốc paracetamol, đường gluco, muối natri và một số hóa chất khác. Sau khi có các nguyên liệu trên, Đức tạo thành một hỗn hợp chất dẻo màu nâu, pha trộn với ma túy ketamine.

Với phương thức như trên, từ đầu tháng 4 đến ngày 10-4, Đức đã làm ra được 5kg chất dẻo màu nâu và 1kg tinh thể màu trắng có pha trộn ketamine; đã bán khoảng 3kg chất dẻo màu nâu và 1kg tinh thể mà trắng cho hai người bạn xã hội với số tiền là 2 triệu đồng. Còn lại khoảng 2.700g chất dẻo màu nâu có thành phần ketamine, ngày 10-4, Đức lấy khoảng 4g nặn thành 8 viên tròn để sử dụng và mang đi bán.

Hồi 19h ngày 10-4, tại trước cửa nhà của anh ta, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) kiểm tra, đã thu giữ trong người Đức số tang vật trên. Cùng ngày, kiểm tra phòng trọ của Đức, đã thu giữ tại ngăn bếp và phòng ngủ 13 mẫu vật có liên quan...

Mua bán ma túy mang lại những khoản lợi nhuận lớn nên nhiều đối tượng đã bất chấp các thủ đoạn để làm giả các loại ma túy, đặc biệt là các loại ma túy đang được giới trẻ thịnh hành...

Gần đây nhất vào năm 2014, Công an TP Hải Phòng đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, buôn bán thuốc lắc giả sử dụng các loại nguyên liệu như thạch cao, bột mỳ, bột đậu xanh, bột ăn dặm cho trẻ em và bột nghệ để làm giả thành ma túy tổng hợp.

Đối tượng cầm đầu đường dây là Đào Anh Ngọc (ở tại Hải Phòng); sau khi bị bắt giữ đã khai nhận rằng trong một phút, các đối tượng có thể dập được 90 viên ma túy tổng hợp giả.

Và với “năng suất” lao động như trên, mỗi ngày lò sản xuất ma túy giả này cho ra đời hàng chục nghìn viên ma túy giả.  Các loại ma túy giả này có thể dễ dàng qua mắt người sử dụng vì hình thức bên ngoài giống như loại ma túy tổng hợp thông thường khác; còn chất lượng thì chỉ người sử dụng mới biết đó là thật hay giả?

Một cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội cho biết: Ma túy tổng hợp gây tác hại khôn lường đối với sức khỏe của người sử dụng. Đối tượng  sử dụng ma túy sẽ bị ảo giác, bị tổn thương nặng nề cả về thể xác và tinh thần. Với các loại ma túy giả, được pha chế bằng các loại hóa chất mua trôi nổi trên thị trường thì nguy hiểm còn gấp nhiều lần.

Qua các vụ án này, cũng báo động về tình trạng quản lý các loại thuốc tân dược, hóa chất, đối tượng có thể sử dụng để làm giả ma túy. Đơn cử như chất paracetamol, một loại thuốc đối tượng Đức sử dụng để pha trộn làm giả ma túy. Đây là loại thuốc được mua bán công khai tại các cửa hiệu tân dược trên toàn quốc và việc sử dụng dùng để an thần và giảm đau.

Xuân Mai
.
.
.