Lái xe taxi chở thuê ma túy, lĩnh án chung thân

Thứ Ba, 01/09/2020, 18:36
Sơn nhờ Tuýnh chở túi nilon có chứa heroin về Nam Định; khi về Sơn sẽ trả công cho Tuýnh 10 triệu đồng.


Ngày 01/9, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đồng Văn Tuýnh (SN 1973) trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, Đồng Văn Tuýnh làm nghề lái xe taxi có quen biết với người đàn ông tên Sơn ở phường Trần Quang Khải, thành phố Nam Định. Chiều ngày 12/7/2019 khi Tuýnh đang lái xe thì gặp Sơn. Sơn hẹn Tuynh ngày hôm sau đến đón và chở Sơn lên Mai Châu (Hòa Bình). Đúng hẹn, Tuynh đã đến đón Sơn và chở lên Mai Châu.

Khi lên đến khu vực ngã ba Đồng Bảng xã Đồng Tân (Mai Châu), Sơn để Tuynh ở lại rồi đi đâu không rõ. Khi quay lại Sơn có mang theo 1 túi nilon, bên trong có đựng quả chanh leo rồi bảo Tuýnh lái xe về Nam Định. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 2km thì Sơn nói với Tuýnh là có việc phải ở lại giải quyết và nhờ Tuýnh chở túi nilon có chứa heroin về Nam Định cho Sơn.

Ban đầu Tuýnh không đồng ý, nhưng khi Sơn bảo: nếu gặp Công an thì ném xuống đường, khi về Sơn sẽ trả công cho Tuýnh 10 triệu đồng. Tuýnh đã thay đổi quyết định và đồng ý chở số ma túy trên về Nam Định cho Sơn.

Khi đi đến địa phận huyện Tân Lạc thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lúc này Tuýnh đã ném bọc ma túy ra ngoài nhưng đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang là 2 bánh heroin có tổng trọng lượng là 694,88gram.

Tại phiên tòa sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Đồng Văn Tuýnh mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, điều 250 BLHS.

Đối với người đàn ông tên Sơn là người mà Tuýnh khai đã thuê vận chuyển ma túy, Cơ quan CSĐT đã tiến hành xác minh, xác định đối tượng Lê Anh Sơn (SN 1974) trú tại đường Trần Bích San phường Trần Quang Khải, thành phố Nam Định (Nam Định) có đặc điểm nhân thân, lai lịch như lời khai của Tuýnh.

Cơ quan CSĐT cũng đã cho Tuýnh nhận dạng người qua ảnh. Kết quả Tuýnh đã nhận ra Lê Anh Sơn chính là người đã thuê Tuýnh vận chuyển 2 bánh Heroin từ Mai Châu về Nam Định vào ngày 13/7/2019. Tuy nhiên, do Sơn không có mặt tại địa phương, không rõ đi đâu, làm gì. Do chưa đủ căn cứ để khởi tố bị cao đối với Lê Anh Sơn nên cơ quan CSĐT tiếp tục xác minh khi nào đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

Ngô Thủy
.
.
.