Chân dung bất hảo kẻ đâm thương vong 5 "hiệp sĩ đường phố"

Thứ Năm, 17/05/2018, 19:21
Nhiều lần các nhóm “hiệp sĩ” theo dõi rồi đối mặt với Tài bị Tài sử dụng hung khí thách thức, đe dọa. Không dừng ở đó, Tài “mụn” còn nhiều lần tìm đến nơi mưu sinh của các “hiệp sĩ” dằn mặt.


Liên quan đến vụ nhóm “hiệp sĩ” trong lúc truy bắt các đối tượng trộm xe SH bị nhóm trộm đâm tử vong 2 người, bị thương 3 người, ngày 17-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an TP Hồ Chí Minh đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Tấn Tài (tự Tài mịn, 24 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Củ Chi) về hành vi “trộm cắp tài sản” và “giết người”. 

Riêng Ngô Văn Hùng (3 tuổi, ngụ Gò Vấp) bị khởi tố về hành vi “Che giấu tội phạm”. Cũng trong ngày này, Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục truy xét một số đối tượng trong nhóm của Tài “mụn” để làm rõ vai trò và xử lý.

Nguyễn Tấn Tài, hỗn danh Tài “mụn” từng có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và một tiền sự về tội “đánh bạc”. Cha mẹ sớm ly hôn nên tài ở cùng bà nội, cha và em trai ở một căn nhà nhỏ ở quận 12. Bỏ học sớm, Tài thường hay ăn nhậu và tụ tập bạn bè. Tính tình ít nói nên ở trong xóm ai cũng nghĩ Tài “mụn” hiền lành. Phú cũng từng có một tiền án về tội “cướp giật tài sản”. 

Do cùng là bạn tù nên Tài “mụn” và Phú nhanh chóng tụ tập và lôi kéo một số đối tượng khác vào nhóm của mình chuyên đi đá xế bán kiếm tiền tiêu xài. Riêng về phần Hùng, quen biết trên mạng xã hội, gặp nhau ngoài đời hợp cạ nên giữa Tài “mụn” và vợ chồng Hùng rất thân thiết với nhau.

Ba đối tượng tại cơ quan điều tra.

Tài “mụn” và băng của mình gây ra hàng loạt vụ đá xế, bị Công an và nhiều nhóm “hiệp sĩ đường phố” theo dõi. Nhưng tính chất lì lợm và gian xảo, nên nhóm có Tài “mụn” thường xuyên thoát được sự bủa vây của các trinh sát và “hiệp sĩ”. 

Nhiều lần các nhóm “hiệp sĩ” theo dõi rồi đối mặt với Tài bị Tài sử dụng hung khí thách thức, đe dọa. Do chỉ mang danh “hiệp sĩ”, muốn bắt tội phạm chỉ bắt quả tang nên nhóm “hiệp sĩ” nhiều lần đối mặt với Tài nhưng chỉ đứng từ xa nghe Tài “mụn” thách thức và bỏ đi. Tài “mụn” còn nhiều lần tìm đến nơi mưu sinh của các “hiệp sĩ” dằn mặt.

Tối 13-5, Tài “mụn” sau khi nhậu xong đã gọi điện cho Phú rủ đi “đá xế”. Sau khi ăn hụt chiếc xe ở đường Bắc Hải, 2 đối tượng lưu thông qua đường CMT8 thì thấy chiếc xe SH dựng trước cửa hàng thời trang nên tiếp cận bẻ khóa. 

Hành tung của Tài “mụn” đã bị nhóm “hiệp sĩ” do anh Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm theo dõi nên khi Tài “mụn” vừa tiếp cận bẻ khóa chiếc SH nhóm anh Hoàng đã xông vào khống chế. Tài “mụn” rút dao đâm 2 hiệp sĩ tử vong, 3 hiệp sĩ còn lại bị thương nặng.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám Đốc Công an TP Hồ Chí Minh họp khẩn giao Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh xác định chuyên án triệt phá, chủ công là Đội 2 và 9, Phong Cảnh sát hình sự. Từ thông tin thu thập tại hiện trường, lời khai các nhân chứng, hình ảnh từ camera tại hiện trường, ban chuyên án nhanh chóng xác định được các đối tượng gây án.

Trở lại vụ việc, sau khi gây án, Tài và Phú chia tay. Phú trở về nhà thì đến sáng hôm sau bị cơ quan điều tra triệu tập. Bước đầu Phú quanh co chối tội nhưng khi phát hiện quần áo và vết máu trên chiếc xe Exciter, Phú đã khai nhận và khai ra Tài “mụn”. 

Lần theo dấu vết về nơi cư ngụ của Tài “mụn” thì nhà Tài “mụn” đã bán và chuyển đi nơi khác. Về phần Tài “mụn” sau khi về nhà đã gọi điện cho Hùng xin nương náu vài ngày. Hùng đồng ý kêu Tài “mụn” đến căn nhà trong hẻm trên đường số 3, phường 9, quận Gò Vấp tá túc. 

Theo dõi qua các trang mạng, biết được Tài “mụn” có liên quan đến vụ trộm xe giết người nhưng vợ chồng Hùng không ra Công an phường khai báo. Các tổ công tác sau khi xác định được Tài “mụn” lẩn trốn trong căn nhà ở Gò Vấp đã siết vòng vây và bắt được Tài “mụn”. Tại nơi Tài “mụn” ẩn náu, tổ điều tra thu giữ một con dao dính máu.

Theo một cán bộ điều tra, do vụ án nghiêm trọng nên Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã huy động Đội 2, Đội phòng chống tội phạm có tổ chức, Đội 9, Đội điều tra trọng án (Phòng Cảnh sát hình sự) làm chủ công kết hợp với Công an 24 quận huyện triển khai truy xét các đối tượng và vụ án nhanh chóng được khám phá.

Anh Thư
.
.
.