Kết thúc cuộc chạy trốn xuyên quốc gia của trùm tổ chức đánh bạc

Thứ Sáu, 08/04/2016, 09:47
Zhou Yun Miao là một trong những kẻ trùm sò có vai trò chính trong đường dây tổ chức đánh bạc trái phép trên mạng trực tuyến, máy chủ đặt tại nước ngoài.

Qua rà soát các đối tượng truy nã trong nước, quốc tế có khả năng lẩn trốn trên địa bàn, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hà Nội đặc biệt chú ý tới đối tượng truy nã quốc tế Zhou Yun Miao, 47 tuổi, trú tại phố Ngũ Mã, quận Lộc Thành, TP Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. 

Đối tượng có Lệnh truy nã quốc tế số A-9406/11-2014 do Ban Tổng thư ký Interpol ban hành ngày 26-11-2014. Theo tài liệu ban đầu của cơ quan chức năng, từ tháng 6-2012, đối tượng Zhou Yun Miao là một trong những kẻ trùm sò có vai trò chính trong đường dây tổ chức đánh bạc trái phép, đã thuê một số kỹ sư mạng để thiết lập và quản lý trang mạng cung cấp trò chơi đánh bạc trực tuyến, máy chủ đặt tại nước ngoài. 

Lực lượng Công an Việt Nam bàn giao đối tượng truy nã Zhou Yun Miao (X) cho Công an Trung Quốc.

Trang mạng này móc nối với hàng trăm công ty tài chính và những người đánh bạc. Thông qua việc mua và bán tiền mặt trò chơi, các đối tượng đã thu lời bất chính khoảng 620.000 nhân dân tệ…

Ngày 27-3, lực lượng Cảnh sát truy nã Công an TP Hà Nội đã truy bắt được đối tượng truy nã quốc tế Zhou Yun Miao.

Ngày 5-4, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng Cảnh sát truy nã Bộ Công an, Công an TP Hà Nội và Cục Đối ngoại phối hợp với các cơ quan chức năng, có sự chứng kiến của Văn phòng Sĩ quan liên lạc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã bàn giao hồ sơ, đối tượng truy nã cho Công an Trung Quốc an toàn, đúng pháp luật.

Anh Hiếu
.
.
.