Kẻ ngáo đá tham gia đường dây mua bán vũ khí quân dụng, lấy tiền bao gái

Thứ Ba, 25/07/2017, 18:59
Tiền kiếm được từ buôn bán vũ khí quân dụng với đồng bọn, Tòng ném vào ma tuý đá và bao gái.

Ngày 25-7, Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã bóc gỡ thành công đường dây mua bán trái phép vũ khí quân dụng từ Bắc Giang về Hải Dương. Đối tượng cầm đầu là Hoàng Văn Cường (36 tuổi, trú tại thôn Trại Mít, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), một kẻ mù chữ, có thủ đoạn phạm tội cực kỳ tinh vi. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã thực hiện lệnh bắt Trần Thế Tòng (21 tuổi, ở tại thôn Đồng Khê, xã An Lâm, huyện Nam Sách, Hải Dương) về hành vi trên. 

Học hết lớp 9, Trần Thế Tòng bỏ học rồi dạt nhà lên Bắc Giang kiếm sống. Chỉ thời gian ngắn, anh ta đã kết giao được với đám "du thủ, du thực", đều là những kẻ có tiền án, tiền sự từng nhiều lần ra tù vào tội. Ngày thì đi đòi nợ thuê, bảo kê cho các nhà hàng, tối đến Tòng sống thác loạn với ma túy đá và gái làng chơi. 

Trong một lần tham gia bắt giữ người trái pháp luật, Tòng bị bắt giữ rồi bị xử phạt 18 tháng tù giam, năm đó anh ta mới 21 tuổi và ra trại sau 16 tháng cải tạo.


Đối tượng Cường và Tòng.

Sau khi ra tù, Tòng trở lại Bắc Giang làm "bảo kê" cho một bãi khai thác cát và đất sét... Quá trình này, Tòng quen Cường, đối tượng không nghề nghiệp, thường sang Trung Quốc làm ăn. Ngụy trang dưới vỏ bọc một quán bán nước, Cường cùng một số đối tượng đã thiết lập đường dây mua bán, vận chuyển vũ khí quân dụng từ bên kia biên giới về Việt Nam.

Cường giới thiệu rằng anh ta có nguồn hàng (các loại súng) rất phong phú gồm cả vũ khí quân dụng và súng tự chế... Cường nói với Tòng nếu ai có nhu cầu mua hàng thì liên hệ với anh ta. Với mục đích kiếm lời, hòng thỏa mãn nhu cầu sử dụng ma túy đá và chơi bời, sau khi về Hải Dương, Tòng đã rêu rao nguồn tin trên. 

Qua công tác quản lý địa bàn, Công an tỉnh Hải Dương đã bí mật nắm bắt di biến động của Tòng. 

Ngày 19-7, Tòng bắt xe taxi đi Bắc Giang, khi đến khu vực ngã tư thị trấn Đồi Ngô, Lục Nam, đối tượng đón một nam thanh niên rồi đi đến gặp Cường... 

Theo thông tin Đội 6 nắm được thì Tòng là đối tượng ngáo đá, rất manh động, thường xuyên gây gổ đánh nhau. Còn đối tượng Cường dù không được học hành nhưng cũng rất gian ngoan. Căn nhà của Cường nằm sâu trong rừng, cách xa khu dân cư. Tại đây, đối tượng có cất giữ một lượng lớn vũ khí, trong trường hợp phát hiện lực lượng Công an truy bắt sẽ chống trả quyết liệt. 

Trước khi tiến hành giao dịch, Cường kiểm tra rất nhiều lần, thị uy người mua bằng cách nổ súng để nắm bắt tâm lý. Bên cạnh đó, đối tượng thường giao hàng ở trong rừng sâu, tránh sự phát hiện của lực lượng Công an. ...

9h ngày 20-7, Tòng ra khỏi nhà, lần này, anh ta vẫn bắt chiếc xe taxi quen thuộc và đón hai vị khách đi xe. 

Khi đến trước nhà nghỉ 27/7 Sao Đỏ, chiếc xe taxi dừng lại, đối tượng Tòng xuống xe. Ngay lúc này, tổ công tác của Phòng PC 45 phối hợp với Công an thị xã Sao Đỏ đã ập đến bắt giữ. 

Lực lượng Công an thu giữ trong chiếc thảm dưới chân ghế của lái xe ô tô có một khẩu súng côn xoay, 6 viên đạn; một hộp bìa giấy hình chữ nhật bên trong có 33 viên đạn. 

Quá trình đấu tranh, Tòng khai nhận: Trước đó, anh ta quen một phụ nữ tên Mai ở Nam Sách (Hải Dương) và nói với người này là nếu ai cần súng thì bảo Tòng. 

Ngày 19-7, Mai giới thiệu một người ở TP Hải Dương cần mua hàng. Sau khi liên hệ, chiều cùng ngày, Tòng đón người đàn ông này lên gặp Cường để mua súng. Trên đường đi, Cường nói với Tòng rằng chưa có hàng nên cả hai lại quay về. 

Đến ngày hôm sau, Tòng tiếp tục thuê taxi và đưa người có nhu cầu mua súng lên gặp Cường. Trên đường đi, người mua có hỏi Tòng về giá súng, Cường nói rằng 7,5 triệu đồng/khẩu, người này đã đưa tiền cho Cường. Khi đến gần nhà Cường ở khu vực xã Đông Phú, huyện Lục Nam, Tòng gọi điện thoại cho Cường rồi hai bên giao hàng và tiền. Trong lúc này, Cường đã nắp đạn và bắn súng lên trời để kiểm tra, sau đó cả nhóm đi về. 

Từ lời khai của Tòng, ngày 24-7, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương đã thực hiện lệnh bắt khám xét nhà riêng của Cường. Quá trình đấu tranh, Cường đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Theo lời của Cường thì ngoài bán hàng trực tiếp, anh ta cũng bán trên mạng Internet. Cường cho khách xem các loại súng qua ảnh, sau khi đặt tiền thì anh ta sẽ đi lấy hàng... Trước đó, thông qua đối tượng Tòng, Cường đã bán vũ khí quân dụng cho một số người khác. Hiện vụ án đang được Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an thị xã Chí Linh tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Xuân Mai
.
.
.