Cất vó mẻ lưới 50 bánh heroin trước cửa Hang Kia

Thứ Bảy, 24/12/2016, 08:51
Đúng như dự đoán, chiếc xe ôtô biển kiểm soát 30E-32371 xuất hiện tại địa bàn, di chuyển vào xã Hang Kia, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lập tức, các mũi trinh sát nhận lệnh chuẩn bị sẵn sàng “cất lưới”...


Như Báo CAND đã đưa tin, hồi 10h ngày 22-12, trên tuyến Quốc lộ 6 thuộc địa phận bản Co Chàm (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) Công an tỉnh Sơn La đã bắt giữ 2 đối tượng là Hoàng Anh Tuấn (41 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) và Trần Lê Hùng (27 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đang vận chuyển 50 bánh heroin.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, cơ quan Công an phát hiện một nhóm đối tượng liên quan đến hoạt động mua bán ma túy ở xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình). Từ thông tin của người dân cung cấp, Ban chuyên án nắm được các đối tượng sẽ lên lấy “hàng” trong ngày 21-12 hoặc một, hai ngày tới. 

Hai đối tượng và tang vật 50 bánh heroin cùng chiếc xe ôtô dùng để vận chuyển ma túy.

Ngay trong đêm 21-12, Ban Chuyên án đã huy động các lực lượng phối hợp chia làm 4 tổ mật phục. Suốt đêm nằm chịu rét, sương mù phủ kín người… nhưng CBCS tham gia chuyên án vẫn kiên trì đợi lệnh. 

Đúng như dự đoán, sáng sớm 22-12, chiếc xe ôtô BKS 30E-32371 xuất hiện tại địa bàn, di chuyển vào xã Hang Kia, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lập tức, các mũi trinh sát nhận lệnh chuẩn bị sẵn sàng “cất lưới”. 

Gần 10h, chiếc xe đi từ hướng xã Hang Kia ra quốc lộ 6. Khi lọt vào điểm mật phục, phát hiện bị lộ, tài xế nhấn ga lao thẳng vào tổ công tác hòng thoát thân nhưng nhờ tính toán kĩ các tình huống nên các tổ công tác đã chủ động được phương án khống chế đối tượng. Vì thế, chiếc xe bị áp sát vào lề đường, buộc người điều khiển phải xuống xe xuất trình giấy tờ. 

Biết không thể thoát được, Hoàng Anh Tuấn (tài xế) người run lẩy bẩy, mặt mũi tím tái đánh rơi cả giấy tờ xe. Tổ công tác tiến hành kiểm tra xe, phát hiện 50 bánh heroin được cất giấu ở hốc đựng lốp dự phòng cốp phía sau xe. Ngay sau đó, đối tượng Hoàng Anh Tuấn và Trần Lê Hùng cùng toàn bộ tang vật đã được đưa về trụ sở Công an huyện Vân Hồ.

Bước đầu, hai đối tượng khai nhận đã mua số ma túy từ xã Hang Kia để vận chuyển về xuôi tiêu thụ. Được biết, Hoàng Anh Tuấn có thời gian làm xây dựng tại xã Hang Kia nên thông thuộc địa bàn, quen biết nhiều người tại đây, trong đó có những đối tượng liên quan đến ma túy.

Trong quá trình làm ăn, Tuấn bị thua lỗ nhiều lần nên nợ một số tiền lớn. Có thể vì cần tiền trang trải nợ mà Tuấn đã sa chân vào con đường mua bán, vận chuyển “cái chết trắng”.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng Công an huyện Vân Hồ cho biết: “Thủ đoạn hoạt động của các nhóm đối tượng này là rất tinh vi, tính chất hoạt động rất manh động, sử dụng các phương tiện giao thông tốc độ cao để chủ động thoát khỏi sự truy đuổi của lực lượng chức năng. Và đây hầu hết là các đối tượng có sức khỏe, sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng. 

Qua đó, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng trinh sát tập trung vào công tác phòng ngừa và chủ động ngay từ đầu không để cho các đối tượng này kịp gây ra các hành vi chống đối, đảm bảo cho việc bắt giữ người và thu tang vật an toàn theo đúng quy định của pháp luật”.

Ngay trong ngày, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã biểu dương tinh thần dũng cảm đấu tranh phòng chống tội phạm của các đơn vị tham gia phá án và thưởng nóng cho Ban Chuyên án 50 triệu đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, Công an tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị Công an toàn tỉnh ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm từ ngày 16-12-2016 đến ngày 15-2-2017. 

Chỉ sau 1 tuần ra quân, các lực lượng chức năng Công an tỉnh Sơn La đã phá 4 chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 5 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 58 bánh heroin, 49,16 gam heroin, 7.949 viên ma túy tổng hợp và gần 3kg thuốc phiện.

Minh Phong
.
.
.