Cô chồng bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo của cháu dâu khai gì?

Thứ Ba, 27/12/2016, 09:17
Bà Điệp trả lời chỉ muốn phá nồi nước lèo của chị Tuyết cho bõ tức chứ không nghĩ đến chuyện việc làm của mình sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người.


Ngày 27-12, Thượng tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết, Công an quận 9 đang tạm giữ Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng chất độc để đầu độc người khác. 

Công an quận 9 đang chờ kết quả giám định các chất trong nồi nước lèo dùng để pha chế bún riêu để xác định rõ loại chất mà bà Điệp đã bỏ vào nồi nước lèo của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, ngụ quận 9) để có cơ sở xử lý.

Bà Điệp tại cơ quan điều tra.
Hàng quán của chị Tuyết, nơi bà Điệp bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo.Bà Điệp tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra bước đầu bà Điệp khai nhận, do mâu thuẫn về việc tranh chấp đất đai và cạnh tranh buôn bán, bà Điệp đã mua thuốc chuột của một người bán dạo sau đó lén lút bỏ vào nồi nước lèo của chị Tuyết (là cháu dâu của bà Điệp). 

Mâu thuẫn xuất phát từ việc ông Tài (cha chồng chị Tuyết) mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai với bà Điệp (bà Điệp là chị ruột ông Tài). Trước đây chị Tuyết buôn bán chung với bà Điệp tại đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9, tuy nhiên từ mâu thuẫn đất đai, ông Tài khuyên chị Tuyết không buôn bán chung với bà Điệp nữa mà về mở quán bún bò huế, bún riêu ngay nhà, cách hàng của bà Điệp vài chục mét. 

Bực tức vì chuyện chị Tuyết bênh vực cha chồng không làm chung với mình lại mở quán riêng nên bà Điệp nảy sinh ý đồ hãm hại cháu mình.

Khoảng 2h30 ngày 25-12, chị Tuyết dọn hàng để chuẩn bị bán thì phát hiện nồi nước lèo thiếu gia vị, chị Tuyết chạy ra chợ mua thêm đồ nêm về. Tranh thủ cơ hội này, bà Điệp từ bên gian hàng mình đi qua hàng chị Tuyết trút gói thuốc chuột vào trong nồi nước lèo và trở về quán mình như không có chuyện gì xảy ra. 

Chị Tuyết đi chợ về nhìn vào nồi nước lèo thấy có nhiều vật thể lạ nổi bên trên kèm theo bọt trắng và mùi hôi. Nghi ngờ có chuyện không lành, chị Tuyết đi hỏi người xung quanh xem có ai bỏ cái gì vào nồi nước lèo của mình không, thì được mọi người cho biết có thấy bà Điệp lảng vảng ở khu vực này. 

Chị Tuyết vào nhà nhờ người mở camera giám sát thì phát hiện bà Điệp đã trút đồ lạ vào nồi nước lèo của chị Tuyết. 4h sáng cùng ngày, chị Tuyết lên Công an trình báo.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận 9 đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu mẫu nồi nước lèo để tiến hành giám định, phân tích chất độc và đưa bà Điệp về trụ sở làm rõ.

Một cán bộ điều tra, Công an quận 9 cho biết, bước đầu bà Điệp khai là bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo của chị Tuyết. Tuy nhiên để làm rõ tính chất của vụ việc, Công an quận 9 phải chờ kết quả giám định xem loại chất bà Điệp bỏ vào nồi nước lèo là loại chất gì, hàm lượng độc tố như thế nào mới có hướng giải quyết. 

Khi hỏi bà Điệp việc cho thuốc chuột vào nồi nước lèo nếu có người ăn phải sẽ nguy hiểm đến tính mạng? Bà Điệp trả lời là biết nhưng bà chỉ muốn phá nồi nước lèo của chị Tuyết cho bõ tức chứ không nghĩ đến chuyện việc làm của mình sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người (!?).

Được biết, mỗi ngày, quán của chị Tuyết có ít nhất 70 người đến ăn sáng, ngày cuối tuần số lượng khách tăng lên cả trăm người. Mặc dù chị Tuyết đã làm đơn bãi nại cho bà Điệp, tuy nhiên do tính chất nghiêm trọng của vụ án, cơ quan điều tra chưa giải quyết đơn bãi nại này.

M.Đức-M.Hải
.
.
.