Hành trình truy tìm kẻ đồi bại, chuyên lừa sinh viên nữ

Thứ Bảy, 23/01/2021, 10:35
Nạn nhân mà đối tượng Đào Văn Thắng (SN 1997, HKTT tại Phán Thủy, xã Song Mai, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) "nhằm" tới là nữ sinh của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, đang có nhu cầu tìm việc làm.

Ngày 22/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đào Văn Thắng về hành vi hiếp dâm.

Gần một tuần kể từ khi vụ việc đau lòng xảy ra, Nguyễn Thị L (SN 2002), nạn nhân của vụ hiếp dâm vẫn bàng hoàng trước sự việc xảy ra. Khoảng 15h ngày 16/1, L lên mạng facebook tìm việc làm trong nhóm "Tìm việc làm thêm Part - time; Full time Hà Nội".

Trong quá trình tìm kiếm thông tin, L thấy tài khoản facebook "Minh Nguyễn" đăng tìm người phát tờ rơi tại một khu chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai, trong thời gian 16h đến 18h; được hưởng mức lương là 120 ngàn đồng.

Thấy công việc phù hợp với mình, L đã dùng tài khoản facebook cá nhân, nhắn tin với tài khoản trên. Quá trình trao đổi, người thanh niên hẹn L đến 15h40' cùng ngày có mặt tại một trung tâm thương mại để đi làm. Đối tượng cho L số điện thoại để liên lạc...

Đúng giờ hẹn, L đến vị trí trên và liên hệ với người nam thanh niên. Theo sự hướng dẫn của người thanh niên, L theo anh ta vào thang máy rồi lên tầng 22. Ban đầu, việc phát tờ rơi diễn ra rất bình thường, L phát ở dãy bên phải theo hướng cầu thang máy, còn người thanh niên thì phát theo hướng ngược lại...

 "Khi mở cửa để ra tầng 21 thì không được, tôi liền đi xuống tầng 20, 19, 18 song tất cả cửa cũng đều không mở được. Lúc đó, người thanh niên luôn đi theo sát tôi nhưng anh ta cũng không mở được cửa. Sau một hồi vòng vèo, người này bảo tôi lên tầng 22 song cửa vẫn đóng nên tôi và anh ta cùng ngồi chờ", nạn nhân L nhớ lại.

Khi L cùng người thanh niên đi đến chiếu nghỉ cầu thang bộ tầng 8 thì đối tượng bắt đầu có những biểu hiện bất thường, đối tượng chặn không cho L bước xuống cầu thang, rồi bất ngờ ôm hôn, cởi áo khoác của L...

Quá hoảng loạn, L chống cự quyết liệt, cào cấu vào cổ của đối tượng nhưng gã đàn ông vẫn không buông tha. Trong lúc gã đang giở trò đồi bại với L thì có một cuộc điện thoại gọi đến, đối tượng nhấc máy nghe...

Lợi dụng lúc này, L liền dùng hết sức mình, đá vào bộ hạ của gã đàn ông rồi lao xuống cầu thang bỏ chạy nhưng không thoát được. Khi bắt kịp được L, đối tượng đã đấm liên tiếp vào mặt và đá vào đầu và trán khiến thân thể của L sưng tấy và choáng váng; đồng thời chiếc điện thoại rơi xuống đất.

Khi nhìn thấy chiếc điện thoại, đối tượng yêu cầu L mở khóa điện thoại rồi xóa các tin nhắn là nội dung giao dịch giữa anh ta và nạn nhân; đồng thời tiếp tục đe dọa, yêu cầu L phải cho quan hệ tình dục dù L khóc lóc, van xin.

Sau đó, đối tượng ép nạn nhân phải quan hệ tình dục 3 lần, từ chiều 16 đến 8h ngày 17/1, mặc cho nạn nhân khẩn khoản van xin. Sau đó, đối tượng nói rằng đi mua đồ ăn sáng rồi bỏ trốn. Nạn nhân L sau đó đã đến Công an phường Mai Động trình báo.

Đối tượng Thắng tại Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thượng tá Lê Xuân Hanh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự gấp rút vào cuộc, bắt giữ đối tượng gây án. Tổ công tác đã tổ chức lực lượng tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường; lấy lời khai của người bị hại, đồng thời tiến hành rà soát theo hướng bỏ chạy của đối tượng nghi vấn. Trong quá trình này, họ phải đối mặt với nhiều khó khăn... Người bị hại chỉ quen biết đối tượng trong thời gian ngắn, không biết tên, tuổi và địa chỉ.

Quá trình rà soát, ngày 191, các trinh sát đã dựng được chân dung đối tượng nghi vấn là Thắng. Sau khi cho nạn nhân nhận dạng, tổ công tác đã tiến hành bắt giữ đối tượng tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, Thắng khai nhận, lập facebook bằng tên giả, đăng tải thông tin về việc tìm người làm. Khi các nạn nhân liên hệ, đối tượng sẽ tìm hiểu facebook của họ rồi lựa chọn các cô gái trẻ, vừa chân ướt chân ráo ra Hà Nội. 

Trước đó, Thắng đã từng đi phát tờ rơi nên biết được cấu tạo của một số khu chung cư, trong đó có khu cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai... từ đó tính toán việc thực hiện hành vi phạm tội. 

Ngoài trường hợp của nạn nhân L như trên, cũng với thủ đoạn tương tự, trước đó Thắng đã dùng vũ lực khống chế, xâm phạm thân thể của một nữ sinh khác.

Xuân Mai
.
.
.